X

ขอนแก่น จับมือภาคเอกชน จัดงานมหกรรมหมอลำเฟสติวัลร้อยแก่นสารสินธุ์ “ปลาร้าหมอลำ ISAN to the World” ส่งท้ายปีนี้ 26-29 ธันวาคม 2567

วันที่ 9 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประชุมคณะทำงานการจัดงานเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และอาหารจังหวัดขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ 2567 ในการเตรียมจัดงาน “ปลาร้าหมอลำ ISAN to the World”เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานนี้ให้พี่น้องประชาชนได้ชิมทั้งของอร่ายจากร้านดังหรือเชฟชื่อดัง ได้ชมการแสดงหมอลำที่เราภูมิใจ ถือเป็นการสร้างรายได้ และสร้างบรรยากาศความสนุกสนานชื่นมื่นรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานปลาร้าหมอลำ อีสานทูเดอะเวิล์ด เราแบ่งพื้นที่จัดกิจกรรมอยู่หลัก 2 พื้นที่หลัก คือ 1.บริเวณตึกแก่น ตึกคอม เทศบาลนครขอนแก่น และถนนหน้าโรงแรมโฆษะ มีนิทรรศการปลาร้า-หมอลำ การแสดงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ สาวน้อยเพชรบ้านแพง และหมอลำใจเกินร้อย บอยศิริชัย 2.บริเวณศาลากลางจังหวัดขอนแก่น จะมีกิจกรรมการแสดงหมอลำวงใหญ่ หมอลำขนาดกลาง วงโปงลาง การแสดงพื้นบ้าน ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินชื่อดัง ทำการแสดง 4 วัน 4 คืน มีการจัดนิทรรศการภูมิปัญญาหมอลำ มีพิธีกรรมยกอ้อยอครู หรือไหว้ครูหมอลำ และมีการสาธิตและออกร้านจำหน่ายสินค้าชุมชน OTOP ร่วม 100 ร้าน จาก 4 จังหวัด ในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์และจังหวัดขอนแก่น และจะมีพิธีเปิดยิ่งใหญ่อลังการจัดให้ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี “เมืองหมอลำแคนแดนหมอลำ” และภาคเอกชนจะจัดขบวนแห่จากโรงเรียนกัลยาณวัตรมาที่บริเวณถนนศรีจันทร์ให้ได้ชมความสวยงามของหมอลำอีสานบ้านเรา

งานนี้นักท่องเที่ยวรวมถึงพี่น้องประชาชนจะได้อรรถรส ทั้งการลิ้มรสชาติอาหารอร่อยที่มีปลาร้าเป็นวัตถุดิบหลักกับชมการแสดงหมอลำหลากหลายรูปแบบแล้ว ยังมีศิลปินดาราชื่อดัง ที่จะขอให้รอติดตามว่ามีใครบ้างมาโชว์ตัวและทำการแสดงภายในงาน งานนี้พลาดไม่ได้กับพิธีเปิดที่หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น พบกัน 26-29 ธันวาคม 2567

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น