X

เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำชี ให้เฝ้าระวัง น้ำล้นตลิ่งจาก การปรับเพิ่มการระบายน้ำ เขื่อนชนบท อําเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง แจ้งเตือน ประชาชนที่อาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ำชี ให้เฝ้าระวัง น้ำล้นตลิ่งจาก การปรับเพิ่มการระบายน้ำ เขื่อนชนบท อําเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ตามประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ฉบับที่ ๕ (๒๑๗/๒๕๖๗) “ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๗) วันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๗ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณ จังหวัดเลย หนองบัวลําภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น และชัยภูมิ ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกําลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ําบริเวณเกาะไหหลํา ประเทศจีน ขอให้ประชาชน ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทําให้เกิดน้ําท่วมฉับพลันน้ําล้นตลิ่ง และน้ําป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ําไหลผ่านหรือแม่น้ําและพื้นที่ลุ่ม ดังนั้นเพื่อเป็นการ เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักและป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น โครงการส่งน้ําและบํารุงรักษาที่กลาง จึงมีความจําเป็นต้องเร่งระบายน้ําเพิ่มมากขึ้น โดยจะทําการแขวนบานระบายน้ําเขื่อนชนบท อําเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งอาจจะทําให้ระดับน้ําในแม่น้ําชีด้านท้ายเขื่อนเพิ่มสูงขึ้น
โครงการส่งน้ําและบํารุงรักษาชีกลาง จึงขอความอนุเคราะห์ ผู้นําชุมชน ท้องถิ่น ท้องที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ําชี เฝ้าระวังทรัพย์สิน เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางทางน้ําต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของ ประชาชน และเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ําอย่างใกล้ชิดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น