X

ขอนแก่นลุยตรวจเข้มสถานบริการ-สถานบันเทิง-สถานประกอบการในพื้นที่เคร่งครัดมาตรการด้านความปลอดภัย-ป้องกันอัคคีภัยเพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ

วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 14.00-16.00 น. นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น บูรณาการร่วมกับที่ทำการปกครองจังหวัดขอนแก่น สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น สำนักงาน ปภ. จังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น และสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ออกตรวจอาคารสถานที่สถานประกอบการคล้ายสถานบริการในเขตโซนนิ่งสถานบริการ เพื่อตรวจสอบเรื่องความถูกต้องของการอนุญาตใช้อาคาร ความมั่นคงแข็งแรง ความปลอดภัยทางหนีไฟ ถังดับเพลิงและเป็นตาม พรบ.ควบคุมอาคารหรือไม่ จำนวน 7 แห่ง คือ
1.ร้านสนามเด็กเล่น มีอาคารมีความมั่นคงแข็งแรง เป็นสถานที่เปิด ได้แนะนำให้ทางร้านเพิ่มถังดับเพลิงจำนวน 2 ถัง และปัจจุบันทางร้านเตรียมยื่นแบบแปลนเพื่อเปลี่ยนแปลงการใช้อาคารเป็นสถานบริการต่อเทศบาลนคร เพื่อขอแบบ อ.5 และจะยื่นขออนุญาตเป็นสถานบริการกับอำเภอต่อไป
2.ร้าน The Space อาคารมีมั่นคงแข็งแรง ทางหนีไฟถูกต้อง ถังดับเพลิงใช้การได้ดี ร้านอยู่ในระว่างยื่นเอกสารพร้อมแบบแปลนเพื่อขออนุญาตใบ อ.5 และจะยื่นขออนุญาตสถานบริการ

3.ร้าน Rusty. อาคารสถานที่มีความมั่นคงแข็งแรง ทางหนีไฟถูกต้อง ถังดับเพลิงใช้การได้ดี ร้านอยู่ระหว่างยื่นขอเทศบาลนครขอนแก่นเพื่อออกใบรับรองอาคาร อ.5 และจะได้ยื่นขออนุญาตเป็นสถานบริการกับอำเภอต่อไป
4.ร้านTime Less อาคารสถานที่ มีความมั่นคงแข็งแรง ได้แนะนำให้นำสิ่งกีดขวางบริเวณทางหนีไฟออกไปให้หมดและให้ฉีดโฟมกันไฟบนผนังและฝ้าเพดานและให้รวบรวมแบบแปลนและเอกสารที่เกี่ยวข้องยื่นขออนุญาตแบบ อ.5 ต่อเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อขออนุญาตเป็นสถานบริการกับอำเภอต่อไป 5.ร้านไวน์ 22 อาคารสถานที่มีความแข็งแรงมั่นคงเป็นไปตาม พรบ.ควบคุมอาคาร ทางหนีไฟถูกต้อง ถังดับเพลิงใช้การได้ดี ซึ่งผู้ประกอบการอยู่ระหว่างตัดสินใจจะขออนุญาตเป็นสถานบริการ
6.ร้าน Roo อาคารสถานที่มีความมั่นคงแข็งแรง ทางหนีไฟถูกต้อง ถังดับเพลิงใช้การได้ดี และอยู่ในระหว่างยื่นขอแบบ อ.5 ต่อเทศบาลนครขอนแก่น แต่เนื่องจากระยะร่นไม่เป็นไปตาม พรบ.ควบคุมอาคารและเทศบาลนครขอนแก่น ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว อยู่ในระหว่างการแก้ไข เมื่อแก้ไขเสร็จแล้วเทศบาลนครขอนแก่น จะดำเนินการออก ใบ อ.5 ให้ เพื่อไปขออนุญาตเป็นสถานบริการต่อไป
7.ร้าน Up. อาคารสถานที่มีความแข็งแรงมั่นคงแต่ทางหนีไฟไม่ถูกต้อง ถังดับเพลิงไม่เพียงพอ การดำเนินการไม่เป็นไปตามการขออนุญาต ตามแบบ อ.1 และเทศบาลนครขอนแก่น จะได้มีคำสั่งติดประกาศให้ผู้ประกอบการดำเนินการให้ถูกต้อง ซึ่งได้แนะนำให้ผู้ประกอบการดำเนินการให้ถูกต้องโดยให้ยื่นแก้ไข แบบ อ.1 ต่อเทศบาลนครขอนแก่น และแก้ไขทางหนีไฟให้ถูกต้อง ซึ่งผู้ประกอบการรับจะไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องและจะได้ยื่นแบบแปลนกับเทศบาลนคร เพื่อขอออกใบ อ.5 และจะดำเนินการยื่นขอเป็นสถานบริการกับอำเภอต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น