X

น้ำป่าเทือกเขาน้ำหนาวไหลทะลักท่วม 2 ตำบลในพื้นที่ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

(3 ตุลาคม 2567) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายโสภณ เจริญพร หัวหน้าสำนักงานปัองกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลากฉับพลันท่วมพื้นที่บ้านโนนเตาเหล็กหมู่ 10 บ้านหนองแห้วหมู่ 3 ตำบลวังสวาบ บ้านนาท่าลี่ บ้านสะแกเครือ ตำบลนาฝาย อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น โดยปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร 2 ตำบล 7 หมู่บ้าน รวม 209 หลังคาเรือน รวมถึงพื้นที่เกษตรกรรมบางส่วน


โดยมีระดับน้ำสูงสุดที่บ้านโนนเตาเหล็ก ตำบลวังสวาท ระดับน้ำสูงประมาณ 60 เซนติเมตร คาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงในช่วงเย็นวันนี้ แต่จะต้องใช้เวลาเนื่องจากน้ำล้นตลิ่งแล้วมีน้ำจากเขาลงมาปะทะทำให้การไหลของน้ำช้าลง ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่นนอกเหนือจากเข้าพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังได้มอบถุงยังชีพ และสิ่งของจำเป็นให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วยแล้ว


จังหวัดขอนแก่นได้มีการเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มมาอย่างต่อเนื่อง โดยกำชับให้ข้าราชการในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง หากพบเหตุให้ลงพื้นที่ดูแลประชาชนในทันที


ด้านกองร้อยช่วยเหลือประชาชน ร.8 พัน.2 ค่ายมหาศักดิพลเสพ อำเภอชุมแพ จัดกำลังพล และรถ จำนวน 3 คัน ร่วมกับอำเภอภูผาม่าน, ปภ.ชุมแพ, หน่วยกู้ภัยชุมแพจีแชเกาะ, อปท.ในพื้นที่ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาน้ำหนาว เพชรบูรณ์ เทือกเขาภูกระดึง เมืองเลยเอ่อล้นตลิ่งลำน้ำเชิญ ไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ ตำบลวังสวาป บ.หนองแห้ว ม.3, บ.วังมน ม.4, บ.เขาวง ม.5 และ บ.โนนเตาเหล็ก ม.10, ตำบลนาฝาย บ.สะแกเครือ ม.1, บ.สองคอน ม.3, บ.ท่าลี่ ม.4 และ บ.นาฝายเหนือ ม.5 ประชาชนในพื้นที่ใกล้ทางน้ำไหลผ่านได้รับความเดือนร้อน โดยทางทหารจากค่าย ร.8 พัน.2 ค่ายมหาศักดิพลเสพ ได้เข้าช่วยเหลือประชาชน ในการกรอกกระสอบทราย ทำผนังกั้นน้ำ ยกของขึ้นที่สูง ช่วยขนย้ายผู้ป่วยติดเตียง พ



ร้อมทั้งได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องโดยขณะนี้น้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่องแต่ทุกหน่วยยังเฝ้าติดตามสถานการณ์ และพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น