X

พร้อม 100% มข. จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี “สีฐานเฟสติวัล” ด้วยคอนเซ็ปต์งาน “วิถีแห่งอีสาน สีฐานมูเตลู”

วันที่ 22 พฤศจิกายน (วันนี้) ณ หอศิลป์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มข.พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายนำศิลป์ วิเศษ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ดร.โกเมน กันตวธีระ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น และนายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการจัดงานสีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชานาค ประจำปี 2567 ซึ่ง มข.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้กำหนดจัดงานขึ้น ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน ณ ริมบึงสีฐานมหาวิทยาลัยขอนแก่น


โดยเป็นอีกหนึ่งปี ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะอนุรักษ์ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและต่อยอดภูมิปัญญาให้ครบถ้วน ยกระดับการจัดงานจากระดับภูมิภาค สู่ระดับสากลอีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้ ยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบอันสำคัญ 60 ปี แห่งการสถาปนา มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถาบันการศึกษาขุมปัญญาแห่งอีสาน ในหลายปีที่ผ่านมา งานสีฐานเฟสติวัล “บุญสมมาบูชานาค” ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ทั้งจากประชาชนภายในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง และภาคอื่นๆในประเทศ รวมถึงสื่อมวลชนท้องถิ่นและสื่อมวลชนจากส่วนกลาง มาร่วมทำข่าวประชาสัมพันธ์ถึงความยิ่งใหญ่ของการจัดงาน ฯ

กิจกรรมภายในงานจะมีความหลากหลาย เพื่อให้ชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น ชาวจังหวัดขอนแก่น และชาวไทยทั่วประเทศ ได้มีโอกาสมาสัมผัสกลิ่นอายงานศิลปวัฒนธรรมอันงดงาม โดยงานทั้ง 3 วันนี้จัดภายใต้ concept “วิถีแห่งอีสาน สีฐานมูเตลู” ซึ่งจะจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปี


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น