X

ยิ่งใหญ่ กีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดเลย ในงานดอกฝ้ายบาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เดินทางเป็นประธานเลย พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดเลย ในงาน ดอกฝ้ายบานสืบสานวัฒนธรรมไทเลย ท่ามกลาง ผู้ชมนักท่องเที่ยวและ นักกีฬา ร่วมกว่า 500 คน

นายทัศนัย มงคลวัจน์  นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเลย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดเลย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ด้วยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนงบประมาณสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเลย ในการดำเนินโครงการการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งจังหวัดเลย ประจาปีงบประมาณ พ.ศ.2563  โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเลย ได้ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเลย ได้มีแผนการดำเนินงานโครงการให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาสากลและกีฬาอื่นจากการพิจารณาของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 17 ชนิดกีฬา กำหนดให้มีการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-28กุมภาพันธ์ 2563

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเลยเป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้  เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาภายในจังหวัดเลยที่มีความสามารถได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อแสดงศักยภาพของตนเองและมีโอการที่จะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนากีฬาของประเทศโดยการสร้างฐานนักกีฬาเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยมีตัวเลือกมากขึ้นในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่กระบวนการพัฒนานักกีฬาทีมชาติ  จัดให้มีการแข่งขันกีฬาภายในจังหวัดเลย จำนวน 17 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬากอล์ฟ , ยูโด, บาสเกตบอล, เทนนิส, เทควันโด, วอลเลย์บอลชายหาด ,วอลเลย์บอลในร่ม, จักรยาน, มวยปล้า, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, ฟุตซอล, ตะกร้อ, เปตอง, ฟุตบอล และมวยไทยสมัครเล่น

สำหรับจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2563  เพื่อเป็นการบูรณาการร่วมกับจังหวัดตามที่จังหวัดเลย ได้กำหนดจัดงานกาชาดดอกฝ้ายบานสืบสานวัฒนธรรมไทเลย โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเลยร่วมกับสานักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเลย จึงกำหนดให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาจานวน 2 ชนิดกีฬาเพื่อเป็นการบูรณาการด้านกีฬาร่วมกับจังหวัดเนื่องในงานกาชาดดอกฝ้ายบานสืบสานวัฒนธรรมไทเลย ประจาปี 2563  บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเลย ได้แก่กีฬาเซปักตะกร้อ ระหว่างวันที่ 1-5  กุมภาพันธ์ 2563 และมวยไทยสมัครเล่น ระหว่างวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2563

 

เพื่อจัดให้มีกิจกรรมกีฬาฉลองงานกาชาด ดอกฝ้ายบานสืบสานวัฒนธรรมไทเลย ประจาปี 2563  เป็นการสร้างกระแสความตื่นตัวทางการกีฬาให้กับประชาชนทุกระดับและเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในจังหวัดเลย และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย