X

เลย ม็อบที่ดินคนจน 3 จ.เลย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ 300 คน ยืนหนังสือให้ผู้ว่าเลยช่วยหาที่ทำกิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา16.00 น.ที่บริเวณห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเลย นายแสงจันทร์  ศรีพลเมือง และนายสังวาล. นายสังวาลย์ พันทาโฮม 2 แกนนำ ผู้เดือดร้อนจากปัญหาที่ดินทำกิน เดินทางพร้อมเกษตรกรและผู้เดือดร้อน เข้าพบนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อเรียกร้องเรื่องที่ทำกิน

นายแสงจันทร์  ศรีพลเมือง กล่าวว่า สำหรับประเด็นการเรียกร้อง 3 เรื่อง ได้แก่ เรื่องที่ดิน อยากให้ทางภาครัฐจัดหาที่ทำกินที่อยู่อาศัยจากพื้นที่ป่าที่ไม่มีคนไปทำกิน รกร้าง มาให้กลุ่มคนดังกล่าวนั้นสามารถไปใช้พื้นที่ทำมาหากินได้  ส่วนเรื่องแหล่งน้ำก็ยากจะให้มีแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรในช่วงที่อยู่อาศัยประกอบพร้อมกันไปทั้ง 2 อย่าง และ 3 ปัญหาเรื่องลอตเตอรี่  ซึ่งเรื่องลอตเตอรี่นั้น มีเนื่องมาจากไม่มีที่ทำกินและต้องขายแผงลอตเตอรี่ ขายลอตเตอรี่ไม่มีทางออก เลยอยากมาขอลอตเตอรี่

ด้านนายชัยธวัช เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องที่มาที่ไปแล้วก็ให้ทางกลุ่มนั้น ไปแยกชาวบ้านที่มาจากหลายๆ จังหวัดนั้น ออกไปเป็นรายจังหวัดหากอยู่จังหวัดเลย ก็ทาง กรมน. นำโดย พ.อ.สมหมาย  บุษบา  รอง ผบ.มทบ.28 / รอง ผอ.รมน.จังหวัด ล.ย.(ท.) นั้น ไปร่วมประชุมและดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด หรือหากแนวทางที่สามารถทำได้มาประกอบเข้ากันให้ลงตัว เนื่องจากมีแนวทางปฏิบัติอยู่แล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาที่ทำกินให้ถูกต้อง ตามที่จังหวัดเลยสามารถทำได้  ส่วนพี่น้องที่มีทะเบียนบ้าน ภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก ก็ให้นำเอกสารหรือรายชื่อไปยังจังหวัดนั้นตามภูมิลำเนานั้นๆ ซึ่งก็มีแนวทางปฏิบัติแล้ว อยากจะให้เกิดความสงบในพื้นที่ เนื่องจากวันนี้มีกลุ่มลอตเตอรี่อีกกลุ่มหนึ่งก็จะปักหลักพักค้าหน้าศาลากลาง มาในช่วงเที่ยงแล้ว ทุกๆเรื่องผู้ว่าราชการจังหวัดเลยนั้นก็พยายามแก้ปัญหาที่เข้ามาทุกเรื่องตามที่สามารถทำได้

เวลา 17.30 น. ทางกลุ่มได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย