X

เลย อึ้งไปเลย ตำรวจเมืองเลย ทำเรื่องกล้วย ให้เป็นเรื่องดีๆ

เป็นภาพควันหลังที่  พล.ต.ท.ยรรยง  เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมยุทธวิธีการใช้อุปกรณ์ไม้ง่าม กรณี ผู้มีอาการทางจิตก่อเหตุให้กับทีมระงับเหตุประจำตำบล ตามโครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ไทเลย” โดยมีนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ได้เข้าร่วมพิธีและร่วมกันขับเคลื่อนโครงการบริหารจัดการแบบบูรณาการ ซึ่งมีเป้าหมายหลักที่สำคัญ คือ ช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวชรุนแรงจากยาเสพติด เข้าสู่ระบบการบำบัดรักษาเป็นการเร่งด่วน ป้องกัน เฝ้าระวัง มิให้ผู้ป่วยคุ้มคลั่ง หรือก่อเหตุรุนแรงขึ้น

งานนี้ การฝึกอบรมยุทธวิธีการใช้อุปกรณ์ไม้ง่าม นั้นคงเป็นข่าวหรอกครับ แต่ที่เป็นข่าว จะเป็นเรื่องนี้ครับ จัดงานฝึกอบรมยุทธวิธีการใช้อุปกรณ์ไม้ง่าม แต่ท่านผู้การนั้นก็นำ โครงการศาสตร์พระราชาสู่โคกหนองนาโมเดล แต่ละโรงพักแต่ละ สภ.มาแสดงให้ให้ชมกันด้วยนะซิครับ งานนี้ ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสไปเดินติดตามงานต่างๆ ในแต่ละโรงพัก และไปสะกิดใจที่นี่เลยครับ สภ. ผาขาว

ในช่วงที่ท่าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เดินตรวจความพร้อมของโคกหนองนาโมเดล ที่นำมาแสดงให้ชมนั้น ท่านก็เดินไปยัง บ้านสวนผาขาว ของ สภ ผาขาว ที่มี การนำ โครงการศาสตร์พระราชาสู่โคกหนองนาโมเดล มาปรับปรุงพื้นที่ สภ ให้เป็นบ้านสวนเกษตรและนำพืชผลเกษตรนั้นออกมาแสดง ไม่ว่าจะเป็น ตะไคร่ มะเขือ ดอกแค มะระแม้ว  มะนาว มะเขือเทศ ผลิตผลที่ได้จากโครงการมาโชว์ และนี่เลยครับ  กล้วยธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาและได้มีโอกาสเจอกับ ส.ต.ต. วราวุฒิ  สาน้อย ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.ผาขาว จังหวัดเลย  ที่มาเป็นลูกมือ ช่วยอยู่ในซุ่ม และได้เห็นผีไม้ลายมือ การแกะสลักง่ายๆ กับกล้วย ที่ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ นั้นคือ  ส.ต.ต. วราวุฒิ  ทำการโชว์การปอกกล้วย แกะสลักกล้วยแบบคอกเทล ที่นำกล้วยมาปอกและน้ำมาประดิษฐ์ประดอยให้ดูน่ารับประทาน โดยการนำมาผ่าหั่น ออกเป็นพูๆ ซึ่งกล้วยนั้นก็อยู่ในเปลือกกล้วย เสร็จน่ารับประทาน จากกล้วย 1 ลูกที่ไม่อยากกิน แต่ ส.ต.ต. วราวุฒิ  นั้นสามารถทำให้ กล้วยที่มีมูลค่าน้อย นั้นทำให้น่ากินมากขึ้น เรียกว่า ผีมือไม่ธรรมดา นี้เพียงบอกว่า ทำที่นี่เป็นครั้งแรก แต่ทำเอา นักข่าวเองก็อึ้งกับผีมือที่ตำรวจทำแบบนี้ได้ ทำเอาตำรวจผู้หญิงที่อยู่ตรงนั้นด้วยงงไปเลย ก็ฝีไม้ลายมือ ที่อ่อนช้อย มือนิ่ง ไม่สมกับตำรวจจับปืน หรืออดีตตำรวจนายนี้ เคยเรียนอาชีวะหรือเคยเรียนจบวิชาคหกรรม มาสามารถทำแบบนี้ได้ อึ่งไปเลย

สอบถาม ส.ต.ต. วราวุฒิ  แล้วไม่เคยเรียน คหกรรมหรืออาชีวะ แต่ทำไมทำได้ และได้คำตอบมาว่า เคยดูมาจากยูทูป เป็นเคล็ปของการปอกผลไม้ ก็เลยฝึกมาทำดู และทำครั้งแรกก่อนนี้เคยหัด แต่วันนี้ลองทำจริงและออกมาสวย เพิ่มมูลค่าให้กับกล้วยที่ได้จากโครงการนำ โครงการศาสตร์พระราชาสู่โคกหนองนาโมเดล ให้มีคุณค่า และน่ารับประทาน มากขึ้นที่เดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย