X

เลย แห่กลับ คนงานจากแคมป์กทม. กลับบ้าน เจ้าหน้าที่ เร่งตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.ประจำหมู่บ้าน เข้าตรวจประเมินความเสี่ยง ให้กำลังใจ สองสามีภรรยา นางสุบัน  แดงสี นายนวย  แดงสี ที่พึ่งเดินทางกลับจากแคมป์คนงาน แถวบางนาตราด 50 ซึ่งเดินทางมาถึงบ้านเมื่อช่วงเที่ยง วันนี้ กลับถึงบ้านลขที่41หมู่2 บ้านตูบโกบ ตำบลกกดู่ อำเภอเมืองจังหวัดเลย ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึง สองสามีภรรยา ได้เข้ารายงานตัวต่อ  ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. พร้อมเข้าสู่กระบวนการกักตัวอยู่ภายในบ้าน 14 วัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ อสม. เข้ามาตรวจวัดไข้ เพื่อรายงานทาง สาธารณสุขอำเภอเป็นประจำทุกวัน ขณะที่ลูกทั้งสองคนที่อยู่ในบ้าน ก็ต้องแยกกันอยู่ เพราะยังเรียนอยู่ในตัวเมือง

จากการสอบถามนางสุบัน แดงสี เปิดเผยว่า ตนได้กักตัวครบ 14 วันแล้ว เนื่องจาก พี่สาว และพี่เขย ได้ติดเชื้อโควิด อยู่ที่แคมป์คนงาน และตนได้ตรวจหาเชื้อแล้ว ผลเป็นลบ หลังจากกักตัวเสร็จ ก็ได้ทำงานอยู่ที่นั่นประมาณ 5 วัน หัวหน้า ก็บอกให้หยุด จึงตัดสินใจ กลับมาอยู่ที่บ้าน โดยที่แคมป์ของตน จะแบ่งเป็นโซน ตนอยู่โซนที่ไม่ติดเชื้อ ที่แคมป์มีคนติดเชื้อแล้ว เป็นชาวพม่า ประมาณ 30 กว่าคน

ทั้งนี้ สถานการณ์ในจังหวัดเลย วันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย เป็นคัตเตอร์จากอำเภอผาขาว 1 ราย เป็นหญิง อาชีพ ขับรถส่งของเดลิเวอร์รี่ ในตัวอำเภอเมืองเลย มีประวัติเดินทางกลับบ้านที่อำเภอผาขาว คนในครอบครัวติดเชื้อ อีก 1 ราย เป็นหญิง อาชีพแม่บ้าน ประวัติเดินทางกลับจากแคมป์คนงาน ซึ่งไปพักอยู่กับลูกชาย ที่แคมป์คนงาน ขุมวิท 71 และอีก 4 รายวันนี้ เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งพ่อ แม่ ลูก เดินทางกลับจากการขายลอตเตอรี่ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมีเด็กหญิง 6 ขวบ เรียนที่โรงเรียน อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ติดเชื้อไปด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย