X

เลย จิตอาสา รวมน้ำใจช่วยบ้านยายจมน้ำ ที่ท่าลี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ ต.หนองผือ​  บ้านหนองผือ​ หมู่​ 1,​  บ้านขอนแก่น​ หมู่​ 4,​  บ้านเมี่ยง​ หมู่​ 5,8,9   ต.หนองผือ​  อ.ท่าลี่ จ.เลย เมื่อ 10 กว่าวันที่ผ่านมา

มีคุณยายเสวย​  จันทะภา​  อายุ​ 73​ ปี​   อยู่บ้านเลขที่​  109/1​ หมู่​ 4​ บ้านขอนแก่น​  ต.หนองผือ​  อ.ท่าลี่​  จ.เลย​  อาศัยอยู่กับหลานอีก​ 1​ คน​  เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม​   โดยยายเล่าให้ฟังว่า​ได้เกิดน้ำท่วมที่บ้าน 3​ ครั้ง​แล้วในรอบปีนี้   ตนมีฐานะยากจนจึงไม่มีเงินยกบ้านขึ้นสูง​   วิงวอนผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ

ล่าสุดหลังจากออกข่าว เรื่องเล่าเช้านี้  มีการนำเสนอข่าวไป มีผู้ใจบุญที่อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ทำบ้านใหม่คุณยายเสวย​  จันทะภา​ ผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม 3 ครั้งในรอบปีนี้   ได้รับความช่วยเหลือแล้ว โดยการทำการยกบ้านสูงขึ้นเป็น 2 ชั้น และเปลี่ยนหลังคาบ้านใหม่​  ไม่ต้องนอนผวากลัวน้ำท่วมอีกแล้ว​   ด้วยความร่วมร่วมใจกันทุกภาคส่วน​  ทั้งจิตอาสาตำรวจ​   นำโดย พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.เลย   จิตอาสาปกครองอำเภอท่าลี่​   อบต.หนองผือ​   จิตอาสากองร้อยทหารพรานที่​ 2102 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่​ 21  และพี่น้องประชาชนชาวท่าลี่ร่วมกันบริจาคเงิน และช่วยกันให้ความช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย