X

เลย กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ให้หายคิดถึงแม่ ทหารเกณฑ์คนจนอยู่เพิงไม้ โทรวิดีโอผ่านมือถือ   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พลตรี สุระ สินโสภา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 46 บ้านผาอินแปลง ต.วังทอง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู  เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม ผ้าห่มกันหนาว และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน มามอบให้ และบรรเทาทุกข์แก่ผู้ปกครองของ พลทหาร ศักดิ์นรินทร์ ลันบุตร  พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ แผนกยุทโยธามณฑลทหารบกที่ 28 ได้สำรวจพื้นที่เพื่อสร้างบ้านใหม่ให้กับครอบครัวทหาร เนื่องจากสภาพบ้านหลังเดิมชำรุดทรุดโทรมไม่สามารถอาศัยอยู่ได้

ในการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ ผู้บังคับกองร้อย มณฑลทหารบกที่ 28 ได้วีดีโอคอลหา พลทหารฯ โดยทั้งแม่และลูกต่างกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ สร้างความตื้นตันใจให้กับคณะผู้บังคับบัญชาที่ร่วมเดินทางไปเยี่ยมบ้านของพลทหารที่อยู่ในกองประจำการณ์

มารดาของ พลฯ ศักดิ์นรินทร์ ฯ หลังจากได้มีโอกาส พูดคุยกับลูกที่เป็นทหารเกณฑ์ผ่านโทรศัพท์มือถือแล้วได้กล่าวขอบคุณทุกคน กองทัพบก และผู้บังคับบัญชาที่เล็งเห็นความสำคัญของชีวิตความเป็นอยู่ครอบครัวพลทหาร และภูมิใจที่ลูกชายเป็นทหาร มั่นใจกองทัพบกจะทำให้ลูกชายเข้มแข็งเป็นชายชาตรี มีอนาคต

พลตรี สุระ สินโสภา กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ปกครอง  และบอกว่า ตอนนี้กองทัพบก มีสวัสดิการ มีการศึกษา มีอาชีพต่างๆ และมีโอกาสสอบนักเรียนนายสิบทหารบก หลังจากเข้ากองประจำการเมื่อปลดประจำการแล้วก็จะมีอาชีพ มีการศึกษา เพื่อนำมาสามารถประกอบสัมมาชีพเลี้ยงดูสมาชิกภายในครอบครัวได้อย่างเป็นสุขอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย