X

เลย ผู้ว่าเตือนให้เตรียมรับภัยหนาว ระลอกใหม่  สำรวจเครื่องกันหนาวขาด 149,931 ชิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามการคาดหมายลักษณะอากาศของประเทศไทย โดยประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเชียส

นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ออกประกาศเตือน ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ในพื้นที่จังหวัดเลย ทั้ง 14 อำเภอ ดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าวขอให้ประชาชน ในทุกอำเภอดำเนินการติดตามข้อมูลข่าวสาร พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อต่างๆ สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่รักษาสุขภาพระมัดระวังผลกระทบจากอุณภูมิที่ลดลง หรืออากาศหนาวเย็น โดยงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อคลายหนาว อันตรายจากอัคคีภัยที่เกิดจากการก่อไฟให้ความอบอุ่น หรืออันตรายจากลมกระโขกแรงในระยะแรกของการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ รวมทั้งระมัดระวังอุบัติเหตุจากการสัญจร อาทิ กรณีถนนลื่นและสภาพทัศนวิสัยต่ำจากหมอกหนา  และสั่งการไปยัง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายและภาคเอกชน เพื่อเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ชีพกู้ภัย และแผนเผชิญเหตุสำหรับให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้ หรือบุคคลที่ต้องได้รับการดูแลเป็นลำดับแรก  และหากเกิดสาธารณภัยในพื้นที่ ให้รายงานกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

นายชัยธวัช   กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงนี้ อากาศในพื้นที่จังหวัดเลยนั้น ตามทุกอำเภอ จะหนาวเย็น ต่ำสุด 9-15 องศา และยอดภู 7-9 องศา ฝากดูแลพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเลย ดูแลตัวเองดูแลสุขภาพในระยะนี้ด้วย และหากต้องการผ้าห่มกันหนาวก็สามารถแจ้งมาได้ที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต ในพื้นที่ เพื่อสามารถที่เข้าไปช่วยเหลือได้

สำหรับการสำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวสงเคราะห์ราษฎรปี 2565 ของสำนักงานบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเลยทั้งหมด 14 อำเภอรวมแล้ว 149,931 โดยแบ่งออกเป็นผ้าห่มนวม 97,240 ผ้าห่มไหมพรหม 24,700 หมวกกันหนาว 22,957 เครื่องกันหนาวอื่นๆ 4252 รวม 149,931 ชิ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย