X

เลย สวยเที่ยวฟิน ช่วงปีใหม่ ทะเลหมอกในดงป่า ชิวๆ กางเต็นท์พักแรมกลางหุบเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเลย ในช่วงนี้ ยังมีจุดชมวิวและจุดชมทะเลหมอกให้เที่ยวช่วงปีใหม่ จุดนี้อยู่ในป่าลึก เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานของจังหวัดเลย อยู่ในพื้นที่อำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลย จุดนี้มีความสวยของจุดชมทะเลหมอกที่ไม่เหมือนใคร เรียกง่ายๆว่า ดงทะเลหมอก

โป่งฟาน จุดนี้สามารถเดินทางไปพักค้างแรมได้โดยติดต่อไปทางผู้นำหมู่บ้าน คิดค่ากางเต็นท์จุดละ 50 บาท ค่าค้างแรม คนละ 100  บาทในกรณีค้างแรมต้องมีไกด์ขึ้นมาด้วยคิดเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 350 บาท การขึ้นไปชมทะเลหมอกตอนเช้า ต้องลงทะเบียนที่จุดลงทะเบียนที่จัดไว้ให้ที่หน้าวัดศรีมงคลบ้านบุ่งกุ่มเสียค่าบำรุงป่าคนล่ะ 20 บาท จอดรถภายในวัดศรีมงคลบ้านบุ่งกุ่ม ค่าบริการขึ้นไปชมโป่งฟานโดยรถของทางชุมชนเที่ยวละ 10 บาท รถจะไปส่งนักท่องเที่ยวที่ทางขึ้นโป่งฟาน เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นฟรี สำหรับคนที่พักในตัวอำเภอ ในตอนเช้าตรู่ 04.30 น. ก็เดินทางด้วยรถยนต์ไปทาง ถนนด่านซ้ายนาข่า ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร และเดินเท้าอีกประมาณ 20 นาที ก็จะไปถึง จุดหมาย  โป่งฟาน จุดชมทะเลหมอกโป่งฟานขาวโพลนใช่วงต้นฤดูหนาว ไปถึงกลางฤดูหนาว และจัดชมวิวนี้ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,100 เมตร

โป่งฟาน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกที่ไกลสุดลูกหูลูกตา อภิมหาทะเลหมอก เนื่องเป็นจุดที่รวมหมอกไว้ด้วยกันที่เหมือนกับเปิดประตูหมอกที่อยู่ในดงป่า สวยแปลกตา เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายลุย ที่ต้องการความฟินแบบที่ไม่เหมือนใคร สามารถไปแคมป์ปิ้ง พักแรมได้ และจิบกาแฟยามเช้าที่ตรงจุดชมโป่งฟานได้แบบไม่เหมือนใครและบอกได้เลยว่า ฟิน จริงๆ ทางชุมชนมีเต็นท์ให้เช่าหลังละ 250 บาท พร้อมเครื่องนอนหรือนำมาเองก็ได้ สำหรับข้อห้าม นั้น ห้ามผู้ที่มีโรคประจำตัวดังต่อไปนี้ 1.โรคหัวใจทุกชนิด 2.โรคหลอดเลือดสมอง 3.โรคลมชัก  เดินทางขึ้นไป

สำหรับอุณหภูมิ ที่โป่งฟานนั้น จะมีอากาศเย็นถึงหนาวตลอดกชเวลาใช่วงเช้า  11-18 องศา และต่ำกว่า 10 องศาในช่วงหนาวจัดๆ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดเลย ไม่ต้องกักตัวแต่ต้องฉีดวัคซีนมาแล้วครบ 2 เข็ม หรือตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณะสุข  มาแสดงกับเจ้าหน้าที่หลังจากเดินทางมาถึง  สนใจท่องเที่ยวโป่งฟานติดต่อสอบถามได้ที่  095-7303433 ผู้ช่วยออฟ  065-4929362 คัมภีร์  0877379068 ปาล์ม 0647877964 หนุ่ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย