X

เลย ม็อบลอตเตอรี่ หน้าศาลากลาง ทวงสิทธิ์ ยกเลิกโควต้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าศาลากลาง จังหวัดเลย ได้มีกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล แบบเสรีอำเภอวังสะพุง จ.เลย ประมาณ 500 คน นำโดยนางรัตนา ปิ่นอยู่ เดินทางยื่นหนังสือเรื่องโควต้าสลาก

นางรัตนา ปิ่นอยู่  แม่ค้าลอตเตอรี่ วังสะพุง กล่าวว่า การเดินทางของพวกตนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อมาที่ศาลากลาง ต้องการยื่นหนังสือ ถึง ผวจ.เลย เพื่อขอให้สำนักงานสลากกินแบงรัฐบาลยกเลิกการตัดสิทธิ์ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบเสรี โดยอ้างว่า การเปิดรับสมัครลงทะเบียนในระบบ-จอง ล่วงหน้าจำนวน  2 แสนรายนั้น โดยประกาศเปิดรับสมัครและยกเลิกผู้มีสิทธิ์ทำรายการซื้อ จองล่วงหน้าสลากรายเดิมทั้งหมด ในวันที่ 27 ธ.ค 64 ทำให้ผู้ค้าในกลุ่มพวกตนเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งที่กลุ่มไม่ได้ทำผิดหลักเกณฑ์  หากผู้ค้าฯ ทำผิดหลักเกณฑ์ ก็ยอมรับที่จะถูกตัดสิทธิ์ ไป ทางกลุ่มจึงขอเรียกร้องให้สำนักงานสลากฯ ยกเลิกการตัดสิทธิ์ผู้ค้าสลากฯ แบบเสรีฯ โดยไม่มีเงื่อนไข

ต่อมา น. ส วิริยาภรณ์ อยู่นาน ผู้แทนศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.เลย และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง  ได้เดินทางมารับเรื่องพร้อมชี้แจงว่า ทางจังหวัด ได้ทำหนังสือถึง สำนักงานสลากฯ  เพื่อขอคัดค้านการยกเลิกโควต้าผู้ค้าสลาก ฯ ระบบซื้อ -จอง ล่วงหน้ารายเดิมไปแล้ว เมื่อ 25 ธ.ค.64   ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานสลากฯ

อย่างไรก็ตามหาก กลุ่มที่ต้อง การยื่นหนังสือคัดค้าน ได้เพิ่มเติมในเรื่องการรวบรวมรายชื่อ หลักฐานเอกสาร ประกอบด้วย บัตรผู้ซื้อ-จองสลากกินแบ่งรัฐบาลล่วงหน้า สำเนาบัตรประชาชน และ สำเนาทะเบียนบ้าน  เพื่อยื่นต่อจังหวัดไว้  เพื่อให้ ทางจังหวัด แจ้งให้สำนักงานลากฯ ทราบ และดำเนินการต่อไปประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่อไปโดยทางกลุ่มผู้เรียกร้องได้มีความพึงพอใจ และสลายตัวไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย