X

เลย เที่ยวปีใหม่ พาเด็กเที่ยวแพ ชิวๆ ชมวิวเงินล้าน อาหารอร่อย พร้อมธรรมชาติสวย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้กำลังได้รับนิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดใหม่ของจังหวัดเลย มาระยะหนึ่งประมาณ 2 ปีแล้ว ชื่อว่า แพใหม่ไทผานาง ซึ่งอยู่ในอ่างเก็บน้ำห้วยตาดคา บ้านผานาง ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย ช่วงนี้ฤดูหนาว บรรยากาศรอบแอ่งน้ำ จะเขียวขจี วิวภูเขาเงินล้าน อากาศหนาวพอดี มีนักท่องเที่ยวแห่ล่องแพเป็นจำนวนมาก หากในช่วงเสาร์อาทิตย์ ต้องจอง เพราะแพมีจำนวนจำกัด

ช่วงนี้ฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ ทั้งอำเภอเอราวัณ วังสะพุง และอำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู และนักท่องเที่ยวที่ทราบจากกลุ่มโซเซียลต่าง เดินทางมาท่องเที่ยวล่องแพ  ซึ่งแพกลุ่มนี้สามารถเลื่อนตัวแพไปสู่กลางลำน้ำกลางบึงได้ แบบรอกหมุน ซึ่งได้รับความนิยมมีผู้ปกครองนำเด็กๆ มาพักผ่อนเล่นน้ำ มีเครื่องเล่นให้เด็กๆได้พักผ่อน  เล่นน้ำในบึงอย่างสนุกสนาน และในช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์หรือวันหยุดยาว ในกลุ่มแพมีแพมีทั้งหมด 10-15 ลำ ส่วนมากวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะเยอะ โดยเฉพาะเรื่องวิวรอบๆนั้นประกอบ เป็นวิวทิวเขาเงินล้านที่โอบล้อมรอบบริเวณ เช่น ภูถ้ำช้าง ซึ่งภายในจะมีถ้ำเอราวัณที่มีชื่อเสียง ซึ่งหากมองไปแล้วสวยงามมาก

สำหรับ กลุ่มแพครัวไทเฮา มีให้บริการ อาหาร เครื่องดื่ม ขนม ชูชีพ เรือคายัค ลำโพงน้อยเครื่องเสียงเคลื่อนที่ เรือเป็ดปั่น สนุกผ่อนคลายไปกับเรา บรรยากาศยาม เช้า เที่ยงเย็น  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งจองอาหารได้ที่ 0991340881 หรือ https://www.facebook.com/PhaephaNangMaiKruaThiHao/

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย