X

เลย ซ้อม รับมืออุบัติเหตุ รถลำเลียง นทท..ในแหล่งท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัศวิน หินเธาน์  ปลัดอำเภอเมืองเลย เดินทางเป็นประธานในพิธี การซ้อมแผนการป้องกันอุบัติเหตุ ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว รถลำเลียง ที่บริเวณทางขึ้นวนอุทยานภูบ่อบิด อำเภอเมือง จังหวัดเลย

นางสาวอธิชา อธิสุมงคล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล กล่าวว่า โครงการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์กิจกรรมการซ้อมแผน กรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในปีนี้  เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่าง ที่ว่าการอำเภอเมืองเลย ผู้นำหมู่บ้าน และองค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ วนอุทยานภูบ่อบิด โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากองค์การบริหารส่วนตำบลเมือง และสมาคมกู้ชีพ/กู้ภัย จังหวัดเลย

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่จุดนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในวณอุทยานฯ ในช่วงเช้าและเย็นเป็นจำนวนมาก โดยการลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้น ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยได้จำลวงเหตุการณ์ รถพ่วงรางของนักท่องเที่ยว ขึ้นภูบ่อบิด และเกิดอุบัติเหตุบนถนนตามเส้นทางขึ้นลง  มีการเตรียมความพร้อม ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ ปฏิบัติตามขึ้นตอนที่มีการซักซ้อม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายนั้น ได้ทำงานเข้าใจตรงกันและสามารถ ช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวหรือผู้ประสบอุบัติเหตุส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย