X

เลย นายอำเภอจับเอง เห็นกับตา พระเรี่ยไร ไม่ได้รับอนุญาต ก่อความรำคาญมีใบปลิวเพียง 1 ใบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ริมถนนภูมิวิถี บริเวณหน้าร้านสมคิดวัสดุ ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าในช่วง 1-2 วันนี้ มีรถกะบะ เหมือนมีพระและกลุ่มคน ออกมาเรี่ยไรเงิน จนทำให้เกิดความรำคาญ โดยมีการบังคับหรือไม่สมัครใจในการทำบุญ จนชาวบ้านนั้นเอือมระอาในพฤติกรรมของกลุ่มพระดังกล่าว

ในช่วงเวลานั้น นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ได้เดินทางกลับมาจากราชการในพื้นที่ และได้ประสบเหตุพอดี เห็นถึงกลุ่มผู้กระทำผิดเข้ามาก่อกวนและเรี่ยไรเงินอยู่ จึงได้ลงไปสอบถาม ถึงที่มาที่ไป แต่ไม่มีคำตอบและไม่มีหนังสือขออนุญาตจากหน่วยไหนเลย

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง พร้อม เจ้าพนักงานปกครองอำเภอวังสะพุง นายกฤตบุญ อินทสิทธิ์ ปลัดอำเภอ ได้ทำการจับกุม 1.พระสนิท โพธิรส อายุ 73 ปี สังกัดวัดโนนกลาง ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น 2. น.ส.ลำดวน แสงลา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 225 หมู่ 8 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ต. 3 นายบุญมี วงวาล อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1141 หมู่ 8 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานีและนายประมวล ชัยมาลา อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 หมู่ 8 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี พร้อมด้วยของกลางคือ สำเนาแผ่นใบปลิว ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี วัดอุดมมหาวรรณ์ ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี  เงินที่ได้จากการเรี่ยไร จำนวน 1,110 บาท

โดยการจับกุมครั้งนี้ มีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีพระและกลุ่มผู้เรี่ยไรไม่ทราบมาจากไหน ออกเรี่ยไรเงิน ตั้งแต่เช้า วนไปวนมาในพื้นที่ ในเขตเทศบาลเมืองวังสะพุง มีการขอดูเอกสารขออนุญาตเรี่ยไรก็ไม่มี  แต่ทั้งหมดแจ้งว่าไม่ได้ทำ การขออนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ ก่อนทำการเรี่ยไร จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจคันรถยนต์กระบะ ทะเบียน ผบ 2513 ซึ่งเป็นรถที่ทั้งหมดใช้โดยสารมา พบเงินสดจำนวน 1,110 บาท และพบสำเนาแผ่นใบปลิว เจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี วัดอุดมมหาวรรณ์ ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี เพียง 1  แผ่น ซึ่งมีการโทรศัพท์ไปสอบถามทางวัดที่มีการทอดผ้าป่า ตามเบอร์โทรศัพท์นั้น ทราบว่า ไม่มีให้พระที่ไหนออกไปเรี่ยไรนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า บุคคลทั้ง 4 คน ได้ร่วมกันกระทำความผิดจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลทั้ง 4 ว่า ร่วมทำ การเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงทำบันทึกจับกุมและได้นำตัว บุคคลทั้ง 4 คนพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน ที่ทำการปกครองอำเภอวังสะพุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย