X

เลย อพท5 จัด กิจกรรมประกวดแผนธุรกิจการส่งเสริมให้เกิดการใช้พื้นที่เชิงสร้างสรรค์  เพื่อสร้างธุรกิจใหม่ที่สนับสนุนการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย เดินทางเป็นประธานเปิด กิจกรรมประกวดแผนธุรกิจการส่งเสริมให้เกิดการใช้พื้นที่เชิงสร้างสรรค์เพื่อสร้างธุรกิจใหม่ที่สนับสนุนการท่องเที่ยว (Startup Project Creative Space Idea Challenge) รอบชิงชนะเลิศ (Pitching day) และกิจกรรมเสวนาพบปะนักลงทุน ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

นายศราวุธ กลันทะกะสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการปฏิบัติหน้าที่รักษาการรองผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 5 กล่าวว่า ปัจจุบัน องค์กรธุรกิจและผู้ประกอบการ รวมถึงผู้มีอาชีพรับจ้างอิสระหรือฟรีแลนซ์เซอร์ นัก ท่องเที่ยวประชาชนทั่วไปนักเรียนนักศึกษาต่างหันมาใช้พื้นที่เชิงสร้างสรรค์ที่นําวัฒนธรรมมาพัฒนาพื้นที่ในการปฏิบัติงานของตนกันมากขึ้น โดยมีพื้นที่ปฏิบัติงาน มีสภาพแวดล้อมของการทํางานในอุดมคติ และเพิ่ม ประสิทธิภาพของการทํางานได้ดีกว่า ที่สําคัญ Co Working Space สามารถช่วยประหยัดงบประมาณในการทําธุรกิจอีกด้วย จึงเป็นอีกทางเลือกที่สามารถรองรับความต้องการเข้ากับยุคสมัยและมีประสิทธิภาพด้านการใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าจากความสําคัญดังกล่าว องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่ พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การ มหาชน) หรือ อพท. จึงมีแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของพื้นที่และสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม และอํานวยต่อการทําธุรกิจและบริการด้านต่างๆในพื้นที่พิเศษเลย การส่งเสริมองค์ความรู้ด้าน Innovation and Technology อันเป็นทักษะและสิ่งสําคัญต่อผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือ Startup, SMEs ตลอดจนผู้ที่สนใจ ในการบริหารจัดการพื้นที่สร้างสรรค์ต่างๆ

กิจกรรมประกวดแผนธุรกิจการส่งเสริมให้เกิดการใช้พื้นที่เชิงสร้างสรรค์เพื่อสร้างธุรกิจใหม่ที่สนับสนุนการท่องเที่ยว (Startup Project Creative Space Idea Challenge) รอบชิงชนะเลิศ (Pitching day) และกิจกรรมเสวนาพบปะนักลงทุน ในวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2565 ณ โรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย โดยมี นายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งมีทีมที่ผ่านเข้ารอบ Pitching Day ทั้งหมด 7 ทีม มีการจัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ในหัวข้อ “การบริหารพื้นที่ Creative Space” โดยผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 5 และตัวแทนคนในพื้นที่ และหัวข้อ “ธุรกิจ Startup และการลงทุนในยุคปัจจุบัน”โดย รองประธาน กลุ่ม YEC-Loei – กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดเลย และมีกิจกรรมพบปะนักลงทุนที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจหลากหลายสาขาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ภายในงาน และจัดให้มีการแสดงนิทรรศการของดีประจำท้องถิ่นด่านซ้ายทั้ง 30 นิทรรศการ ร่วมพูดคุยเสวนากับปราชญ์ชาวบ้านที่มีความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นในแขนงต่างๆ ชมการแสดงของเยาวชนและผู้สูงอายุในพื้นที่และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆภายในงานมากมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย