X

เลย พบแล้ว คนถูกน้ำป่าซัด ตกลงไปน้ำตกปลาบ่า สูงกว่า 10 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากช่วงวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านตาดสาน ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย นายวีระ สีหะสุด ผู้ใหญ่บ้านตาดสาน แจ้งว่า มีผู้สูญหาย พลัดตกลงไปในน้ำตก ชื่อนางเลียน วันทองสังข์ อายุ 51 ปี โดยขณะนั้น ได้นั่งรถไถคูโบต้าอีแต๊ก ที่เป็นลักษณะท้ายพ่วง กำลังจะเดินทางไปสวนแก้วมังกร กับสามี

ขณะนั่งรถและจะข้ามลำห้วย บริเวณน้ำตกปลาบ่า ลูกพ่วงถูกกระแสน้ำที่พัดไหล ซัดจนพ่วงพลิกคว่ำ จนทำให้นางเลียน ที่นั่งอยู่พ่วง เพียงคนเดียว ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชียว พัดตกลงไปที่น้ำตกปลาบ่า ที่มีความสูงประมาณ 10 เมตร หลังทราบเรื่อง สามี ได้รีบแจ้งตน และชาวบ้าน มาช่วยกันค้นหา โดยได้วางกำลัง ตามจุดต่างๆ ด้วย กระแสน้ำที่ไหลแรง ยังไม่มีใครกล้าที่จะลงไปค้นหา เนื่องจากจุดนี้ จะเป็นโขดหินก้อนเล็กใหญ่  ต้องรอผู้สูญหาย โผล่ขึ้นมา

ซึ่งในวันนั้น จุดทางน้ำ จะเป็นทางคอนกรีต ที่มีน้ำลำน้ำสาน ไหลผ่าน และเป็นหน้าผาห่างจากถนนไปประมาณ 50 เมตร และเป็นน้ำตกปลาบ่า แหล่งท่องเที่ยวของชาวอำเภอภูเรือ โดยเจ้าหน้าที่ เร่งค้นหา แต่ยังไม่พบ

ล่าสุดสายวันนี้ นางสาวภูมารินทร์  คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ ได้ระดมกู้ภัย สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย จุดภูเรือและสว่างคีรี จุดภูเรือ กำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน เดินเท้าติดตาม ไปตามแนวริมน้ำ และใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงทางกู้ภัยได้พบศพ ผู้เสียชีวิต อยู่บริเวณด้านล่างน้ำตกปลาบ่า ลำตัวติดอยู่บริเวณซอกหิน  ห่างจากจุดตกประมาณ 600 เมตร ซึ่งการค้นหาครั้งนี้เป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะทั้งลื่นและเป็นหิน จากนั้นได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย