X

เลย-อาลัยครั้งสุดท้าย อิงดาว ดุจดาริกา นางเอกหมอลำเสียงวิหค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15:30 น. วันที่ 12 เมษายน 2566 ที่วัดสว่างอารมณ์ บ้านโนนปอแดง อำเภอผาขาวจังหวัดเลย มีการจัดงานศพของนางเอกหมอลำเสียงวิหค อิงดาว ดุจดาริกา ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจมน้ำ ที่จังหวัดอุดรธานี ในวัยเพียง 30 ปี  มีนางณัฐญา ปัญญะ ผู้เป็นแม่และพี่น้อง ญาติ แขกผู้ใหญ่ เพื่อนสนิท ร่วมงาน บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและมีชาวบ้าน แฟนคลับที่รักใคร และตัวแทนคณะหมอลำเสียงวิหคมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีนายปิยะชาย ศรีบุรินทร์ นายอำเภอผาขาว เป็นประธานในงานฌาปนกิจครั้งนี้

บรรยากาศภายในงานเป็นด้วยโศกเศร้า แม่พี่น้องญาติและเพื่อนสนิทต่างอาลัยเสียใจ ร้องไห้ขณะที่อ่านประวิติและไว้อาลัย กับการจากไปของนางเอกหมอลำ ซึ่งในช่วงตอนท้าย มีการขับกลอนเพื่อไว้อาลัยแก่นางเอกสาวจึงทำให้บรรยากาศในงานนั้นเศร้าไปยิ่งไปอีก ช่วงท้ายมีการนำเงินสดจากคณะหมอลำ มอบให้แก่คุณแม่นางณัฐญา ปัญญะ เพื่อร่วมทำบุญ

บริเวณหน้าเมรุจะมีการนำชุดการแสดงของนางเอกหมอลำมาโชว์ให้เห็นประมาณเจ็ดถึงแปดชุดพร้อมกับนำภาพต่าง ๆ ประดับหน้าเมรุอย่างสวยงาม

ด้าน นก พงศกร   เจ้าของวงหมอลำเสียงวิหค   กล่าวกลอนลำ อำลา พร้อมกับร้องเพลง อ้ายมาส่งทาง – มนต์แคน แก่นคูน ที่หน้าศพเพื่อไว้อาลัย  และกล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า เป็นกลอนลำบทนี้ ที่อาจารย์จักรินทร์ สร้อยสูงเนิน เพิ่งแต่ง ส่งอิงดาว เป็นความตั้งใจของทีมงาน รวมถึงคนที่มาไม่ได้ เนื่องจากติดงานอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ขอให้ดวงวิญญาณของอิงดาวไปสู่ภพภูมิที่ดี อยู่บนฟากฟ้า คอยดูความสำเร็จ ของน้อง ๆ ที่เขาเคย ตั้งใจไว้  วันนี้นำชุดการแสดงของน้องอิงดาว มาก็ให้เห็นหลังจากนี้ ก็แล้วแต่ทางแม่จำนำไปทำอะไร และอนาคตจะทำไลน์สดรวมใจศิลปิน เพื่อไว้อาลัยน้องอิงดาว เป็นการตั้งใจของเพื่อนๆ ร่วมงาน และนำเงินที่ได้มามอบให้กับครอบครัวและจะเริ่มในเร็ว ๆ นี้

ด้าน บอสตั้ม หมอลำเสียงวิหค กล่าวว่า เราอยากให้ลูกน้องและบุคลากรของเรา มีงานเยอะๆ ทำงานเพื่อเลี้ยงครอบครัว แต่เสียใจและเห็นใจกับครอบครัวของ อิงดาว ดุจดาริกา เป็นอันดับแรก ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย