X

ม.ราชภัฎเลย โชว์ความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมขุมทองวิไล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เชาว์  อินใย  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ร่วมกับผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา  ผู้แทนคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย  ผู้แทนสถาบันอุดมศึกษาเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 23 สถาบัน แถลงข่าวการจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 รอบคัดเลือก เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยใช้ชื่อ“ผีตาโขนเกมส์” จะจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 11 – 16 พฤศจิกายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 47  รอบคัดเลือก เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้มีการดำเนินการจัดการแข่งขันเป็นประเพณีมาอย่างยาวนาน จะเห็นได้จากจำนวนครั้งของการจัดการแข่งขัน  นับเป็นการจัดการแข่งขันที่เป็นตำนานของการสืบสานความสัมพันธ์อันดียิ่ง  ของชาวมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย   อีกรายการหนึ่ง  โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางให้กับทั้งนักศึกษา อาจารย์  และบุคลากรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย  ได้พัฒนาความสามารถด้านการกีฬา  ก่อเกิดความสมัครสมานสามัคคี เคารพกติกา มารยาท รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย  “มีน้ำใจเป็นนักกีฬา” อันเป็นหัวใจสำคัญในการจัดการแข่งขันมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้มีการพัฒนามาตรฐานของการจัดการแข่งขัน และมาตรฐานของนักกีฬาให้มีความก้าวหน้ามาตามลำดับ

ซึ่งก่อนที่การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 ในรอบมหกรรมที่จะจัดให้มีการแข่งขันขึ้น ในระหว่างวันที่ 10 – 20 มกราคม 2563 โดยใช้ชื่อเกมส์การแข่งขันว่า “THE SUN GAME 2020” มีมหาวิทยาลัยรังสิต จังหวัดปทุมธานี เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน

ในการจัดการแข่งขันกีฬาในรอบคัดเลือก เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “ผีตาโขนเกมส์” มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีการการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสานต่อปณิธานการจัดการแข่งขันดังกล่าวต่อไป

ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เราใช้ชื่อเกมส์ในการจัดการแข่งขันว่า“ผีตาโขนเกมส์” ด้วยเพราะผีตาโขนนั้นถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์และเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญประจำจังหวัดเลย อย่างหนึ่งด้วยเพราะประเพณีการละเล่นผีตาโขนของชาวอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลยเป็นประเพณีที่แปลกมีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของผู้คนไปทั่วโลก  มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จึงได้นำเอาชื่อประเพณีและสัญลักษณ์ของการละเล่นดังกล่าวนั้น มาใช้เป็นชื่อเกมส์ในการแข่งขการใช้ผีตาโขนเป็นสัญลักษณ์นำโชค หรือ(MASCOT

มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬา ตามหลักกีฬาสากล  รวมทั้งสิ้น 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ / ฟุตบอล / ฟุตซอล / บาสเกตบอล  / วอลเลย์บอล / วอลเลย์บอลชายหาด / เซปักตะกร้อ / และเปตอง / โดยมีสถาบันอุดมศึกษาในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ / เข้าร่วมแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 23 สถาบัน /

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย