X

ผู้เข้าอบรมหลักสูตร Brain รุ่น 2 มอบเครื่องมือแพทย์ มูลค่ากว่า 1.2 ล้านให้ โรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

พังงา-ผู้เข้าอบรมหลักสูตร Brain รุ่น 2 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มอบเครื่องมือแพทย์ มูลค่ากว่า 1.2 ล้านให้ โรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

ที่โรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมด้วย นายสมบัติ จินดาพล นายก อบต.โคกกลอย และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลโคกกลอย ให้การต้อนรับคุณกรกฤช จุฬางกูร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และคณะผู้เข้าอบรมหลักสูตร การปฏิรูปและสร้างเครือข่ายนวัตกรรม” Brain รุ่นที่ 2 ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางมาทำกิจกรรม CSR ในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยการมอบอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์มูลค่า กว่า 1.2ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง

คุณอัชดา  เกสรศุกร์  ตัวแทนหลักสูตร Brain รุ่น 2 กล่าวว่า หลักสูตร Business Revolution and Innovation Network (BRAIN) รุ่นที่ 2 โดย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารชั้นสูงระดับแนวหน้าของประเทศได้เข้าใจถึงองค์ความรู้ของโมเดลเศรษฐกิจ ประเทศไทย 4.0 อย่างลึกซึ้ง สร้างแรงบันดาลใจ สร้างวิสัยทัศน์ ศักยภาพ ผลักดันให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากด้านวิชาการแล้วยังสอดแทรกกิจกรรมต่างๆ ระหว่างการเรียนจะมีการเรียนรู้ประสบการณ์การทำธุรกิจในทางปฏิบัติ ให้ทันต่อยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงด้วยการจัดอบรมดูงานนอกสถานที่ รวมถึงการเดินทางไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศ การศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศในด้าน Innovation ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก, กิจกรรม Ice Breaking, CSR เพื่อเสริมสร้างความกลมเกลียวสามัคคี และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของเพื่อนๆ ร่วมรุ่น เกิดเป็นโอกาสอันดีในการสร้างเครือข่ายทางด้านธุรกิจและนวัตกรรม ที่ต่างพึ่งพา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อร่วมสร้างสรรค์ ระหว่างกลุ่มนักบริหารที่เข้าร่วมเรียน สามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจ ทั้งหมดนี้จะนำมาซึ่งการผนึกกำลังในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในก้าวสู่การแข่งขันระดับสากลได้อย่างแน่นอน การมอบอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลตะกั่วทุ่งในวันนี้ เพราะทางกลุ่มได้ทราบว่าทางโรงพยาบาลขาดแคลนงบประมาณในจัดซื้อ  จึงร่วมกันบริจาคเงินจัดซื้อมามอบให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนต่อไป

นายแพทย์พิสิฐ ยงยุทธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ และถือเป็นความโชคดีของทางโรงพยาบาล ที่ทางคณะผู้เข้าอบรมหลักสูตร Brain รุ่นที่ 2 ที่ได้มาร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆโดยการมอบอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลยังไม่สามารถจัดหางบประมาณมาซื้อได้ ประกอบด้วยเครื่องเฝ้าติดตามสัญญานชีพผู้ป่วย เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า เตียงผู้ป่วย และอุปกรณ์อื่นๆมูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้านบาท ซึ่งล้วนแต่เป็นอุปกรณ์ที่ทางโรงพยาบาลต้องการซึ่งจะสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้อย่างมาก เพราะเมื่อมีเครื่องมือมาก  ก็จะมีความพร้อมในการรักษาได้มากขึ้น และช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บได้อย่างทันท่วงที ตนเองรู้สึกซาบซึ้งแทนคนในชุมชน และขอเป็นตัวแทนขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข