X

สุดเสียดาย…สร้างอาคาร 5 หลังราคากว่า 3,000,000 บาท ไม่ใช้ประโยชน์ปล่อยทิ้งร้างกว่า10 ปี ผลาญเงินภาษีประชาชน

พังงา-สุดเสียดาย…สร้างอาคาร 5 หลังราคากว่า 3,000,000 บาท ไม่ใช้ประโยชน์ปล่อยทิ้งร้างกว่า 10 ปี ผลาญเงินภาษีประชาชน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในตำบลนบปริง อ.เมืองพังงา ว่ามีโครงการก่อสร้างอาคารของหน่วยงานราชการมูลค่าหลายล้านบาท ได้ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีการใช้ประโยชน์มานานกว่า10 ปี จนปัจจุบันได้กลายเป็นภาพอุจาดตาให้กับชาวบ้านในพื้นที่และผู้ที่ผ่านไปมา เรียกกันว่าเป็นอนุสรณ์ประจานการทำงานผลาญงบประมาณแผ่นดินของภาคราชการ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าที่ริมถนนสายตำบลนบปริง-ตำบลสองแพรกบริเวณด้านหน้าวัดชนาธิการาม ม.6 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา  มีอาคารใหญ่ 1 หลัง ขนาดเล็ก 3 หลัง อาคารห้องน้ำ 1 หลัง สภาพด้านนอกมีตะไคร่น้ำ หญ้าและวัชพืชปกคลุม ด้านในอาคารอุปกรณ์ไฟฟ้าถูกรื้อกระจุยกระจายเสียหายทั้งหมด มีขยะสกปรกไปทั่วโดยเฉพาะอาคารห้องน้ำชาย-หญิง สกปรกเลอะเทอะเปรอะเปื้อนน้ำไหลนองเต็มพื้น บางจุดก็กลายเป็นที่อาศัยของสุนัขจรจัด เป็นภาพที่สร้างความรู้สึกเสียดายเงินงบประมาณจากภาษีของประชาชนเป็นอย่างมาก

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นโครงการก่อสร้างประตูสู่เทือกเขากระทะคว่ำ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ในปี 2550 งบประมาณ 3,196,900 บาท เพื่อเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่นิยมเข้ามาท่องเที่ยวชมธรรมชาติและกิจกรรมแนวผจญภัยในพื้นที่ แต่หลังจากสร้างโครงการเสร็จได้ถูกปล่อยทิ้งไว้ ไม่มีการเข้าไปบริหารจัดการ

จากนั้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2556 ทางสภาองค์การองค์การบริหารส่วนตำบลนบปริงได้ลงมติรับการถ่ายโอนอาคารทั้งหมดจาก อบจ.พังงาเข้ามาบริหารจัดการเอง แต่เมื่อรับโอนมาแล้วพบว่าทาง อบต.นบปริงก็ไม่มีการเข้าไปดำเนินการใดๆจนทำให้อาคารทั้งหมดมีสภาพอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ที่ชาวพังงาต้องอับอายทุกครั้งเมื่อคนที่มาเที่ยวถามว่านี่คืออาคารอะไรและทำเพื่ออะไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข