X

อธิบดีดีเอสไอนำทีมเข้าตรวจสอบพื้นที่เตรียมก่อสร้างรีสอร์ทที่จุดชมวิวเสม็ดนางชี พบบุกรุกป่าไม้ถาวรบางส่วน เตรียมบินตรวจสอบทุกแปลง

พังงา-อธิบดีดีเอสไอนำทีมเข้าตรวจสอบพื้นที่เตรียมก่อสร้างรีสอร์ทที่จุดชมวิวเสม็ดนางชี พบบุกรุกป่าไม้ถาวรบางส่วน เตรียมบินตรวจสอบทุกแปลง

เมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2565 นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย นายศุภชัย คำคุ้ม ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 8  นายนฤเศรษฐ แก้วคง  ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 4 (ภาคใต้) เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.พังงา และ ปปช.จังหวัดพังงา ลงพื้นที่จุดชวิวเสม็ดนางชี บ้านหินร่ม ม.2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ที่มีการร้องเรียนเรื่องการเปิดหน้าดินและปรับสภาพพื้นที่ตั้งแต่ชั้นล่างขึ้นไปบนภูเขา ซึ่งทางเอกชนที่ได้เตรียมก่อสร้างโครงการ BEYOND SKY WALK NANGSHE มีการสร้างรีสอร์ต พร้อมด้วยสวนดอกไม้ ร้านกาแฟ และจุดชมวิวสกายวอล์ค ด้วยเงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท โดยที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบจับพิกัดเรียบร้อยแล้ว พบว่ามีพื้นที่บางส่วนอยู่ในเขตป่าไม้ถาวร ป่าควนช้าง-เขาทองหลาง และทางศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 8  ได้รับเรื่องเข้าสืบสวนเลขสืบที่87/2565 แล้ว

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าที่ดินแปลงนี้ได้มีการบุกรุกเข้าไปในเขตป่าไม้ถาวรประมาณ 10 กว่าไร่ ทางศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 8  จะดำเนินการพิสูจน์ว่าการออกเอกสารสิทธิแปลงที่รุกล้ำกับการประกาศเขตป่าไม้ถาวรอันไหนมาก่อน อันไหนมาหลัง ในส่วนของการรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่นั้นต้องดูผลการสืบสวนว่ามีการบุกรุกที่เข้าลักษณะคดีพิเศษหรือไม่ หากไม่เข้าเกณฑ์ก็จะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีต่อไป พื้นที่ในละแวกนี้เป็นพื้นที่ที่มีการกระทำที่คล้ายๆกัน จากนี้จะมีทางดีเอสไอจะร่วมกับกรมป่าไม้จะตรวจสอบด้วยการบินถ่ายภาพทางอากาศ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายทั้งภาคเอกชน และภาครัฐที่ต้องรักษาผลประโยชน์ของชาติ เพื่อที่เอกชนที่ต้องการจะลงทุนในพื้นที่นี้ ได้สบายใจว่ามาลงในพื้นที่ที่ถูกต้อง กรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นหน่วยงานของรัฐที่บังคับใช้กฎหมาย จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเรามีหน้าที่ในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและผลประโยชน์ของประเทศชาติ ถ้ามีการบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติไปเป็นของเอกชนหรือผู้ใดผู้หนึ่งโดยมิชอบ ดีเอสไอก็จะทวงคืนให้กับประเทศชาติและประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข