X

นายอำเภอเกาะยาวนำทีมดำน้ำลึกลงเก็บขยะและปลูกปะการังใต้ทะเลรับการท่องเที่ยวที่หมู่เกาะไข่

พังงา-นายอำเภอเกาะยาวนำทีมดำน้ำลึกลงเก็บขยะและปลูกปะการังใต้ทะเลรับการท่องเที่ยวที่หมู่เกาะไข่

ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์  นายอำเภอเกาะยาว พร้อมด้วยนายประถม รัสมี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 นำผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะไข่ และเครือข่ายนักดำน้ำอาสาสมัคร ร่วมกิจกรรมดำน้ำปลูกฟื้นฟูปะการังเก็บขยะในแนวปะการังและเก็บขยะชายหาดตามโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการฟื้นฟูทรัพยากรประการัง โดยการมีส่วนร่วม ที่บริเวณหมู่เกาะไข่  ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา

โดยนายอำเภอเกาะยาวได้นำทีมนักดำน้ำอาสาสมัคร ดำน้ำลึกลงเก็บขยะในแนวประการัง บริเวณ เกาะไข่นอก และเกาะไข่ใน  ได้ขยะน้ำหนักรวม   283 กิโลกรัม ขยะที่พบ ได้แก่ อวน เศษเชือก และขวดแก้ว โดยมีนักดำน้ำลึกเข้าร่วมกิจกรรม  30  คน ขณะที่กิจกรรมเก็บขยะชายหาดบริเวณเกาะไข่นอก และเกาะไข่ใน ได้ขยะน้ำหนักรวม 525 กิโลกัรม ขยะที่พบ ได้แก่ ขวดแก้ว ขวดพลาสติก และถุงพลาสติก และได้ตรวจสอบการปลูกฟื้นฟูประการังและ ปลูกปะการังเพิ่มเติมบริเวณเกาะไข่ใน จำนวน 200 กิ่ง

นายอำเภอเกาะยาวกล่าวว่า กิจกรรมนี้จะทำให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูแนวปะการังในหมู่เกาะไข่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดพังงา  รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวบนหมู่เกาะไข่ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากขี้น โดยเฉพาะการคัดแยกขยะและเก็บขยะคืนสู่ฝั่งซึ่งจะเป็นผลให้การท่องเที่ยวทางธรรมชาติเป็นไปอย่างมีคุณค่าและยั่งยืนตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข