X

พังงาโชว์ซ้อมแผนรับมืออุบัติภัยทางทะเลที่หาดเขาหลัก สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่

พังงา- โชว์ซ้อมแผนรับมืออุบัติภัยทางทะเลที่หาดเขาหลัก สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่

ที่ชายทะเล ด้านหน้า โรงแรมลา ฟลอร่า เขาหลัก หาดบางเนียง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วปา จังหวัดพังงา นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการ ฝึกปฏิบัติการเตรียมความพร้อมรับมืออุบัติภัยทางทะเล  โดยมี ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุล หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย ประชาชน และนักท่องเที่ยว  เข้าร่วมชมการฝึก ซึ่งได้สมมุติสถานการณ์เรือท่องเที่ยวโดนกัน 2 ลำ ส่งผลให้เรือแตก เกิดไฟไหม้ น้ำมันรั่วไหล มีผู้ประสบภัยเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีทั้งผู้บาดเจ็บ ผู้สูญหาย และกำลังลอยคออยู่ในทะเล จากนั้นหน่วยงานต่าง ๆ เข้าระงับเหตุ และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมส่งตัวเพื่อทำการรักษาต่อไป โดยมีไฮ-ไลท์ที่นักท่องเที่ยวสูญหาย1 คน ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์จากหน่วยบินทัพเรือภาคที่3 เข้าสนับสนุนร่วมค้นหา ก่อนจะใช้นักดำน้ำกระโดดจากเฮลิคอปเตอร์ลงไปทำการช่วยเหลือดึงตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งได้รับการปรบมือจากนักท่องเที่ยวและผู้ร่วมชมการฝึก

ผุ้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงาโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา บูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ ทำการฝึกซ้อมแผนการเตรียมความพร้อมรับมืออุบัติภัยทางทะเล ประจำปี 2566 เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของบุคลากรในการปฏิบัติงานภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ทบทวนภารกิจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบในการปฏิบัติการต่อเหตุฉุกเฉิน และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่  เราคงปฏิเสธไปไม่ได้ว่า โอกาสในการเกิดอุบัติเหตุนั้น มีอยู่ตลอดเวลาและเกิดขึ้นได้ในทุกที่  การเตรียมความพร้อม ฝึกซ้อมรับมืออยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข