X

สุดสนุก ททท.จัดงาน KHAOLAK SURF FESTIVAL 2023 ที่หาดปะการัง 16-18 มิถุนายนนี้

พังงา-สุดสนุก ททท.จัดงาน KHAOLAK SURF FESTIVAL 2023 ที่หาดปะการัง 16-18 มิถุนายนนี้

เมื่อคืนวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ที่หาดปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดพังงา ร่วมเปิดงาน “KHAOLAK SURF FESTIVAL 2023” โดยมีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมเซิร์ฟ และนักท่องเที่ยวเข้าร่วม ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2566 มีการนำกีฬา ศิลปะ และดนตรีเป็นสื่อกลางส่งมอบความสุข ชูไฮไลท์กิจกรรมกระดานโต้คลื่น ชวนนักท่องเที่ยวออกมาสัมผัสคลื่นลมและแสงแดด พร้อมร่วมแข่งขันเซิร์ฟชิงเงินรางวัลรวมกว่า 220,000 บาท

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ กล่าวว่า ททท. ดำเนินโครงการ “AMAZING ULTIMATE FESTIVAL 2023” มุ่งนำเสนอความหลากหลายของกิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่อยู่ในกระแสความสนใจของนักท่องเที่ยว สอดรับกับการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าและความหมาย พร้อมตอกย้ำความสนุกสนานของ “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” โดยนำ กีฬา ศิลปะและดนตรีเป็นสื่อกลางผสมผสานส่งมอบความสุขตามอัตลักษณ์พื้นที่ใน 4 จังหวัด ได้แก่ พังงา ภูเก็ต สงขลา และประจวบคีรีขันธ์

สำหรับพื้นที่แรก ททท. ปักหมุดจังหวัดพังงา จัดกิจกรรม “KHAOLAK SURF FESTIVAL 2023” ระหว่างวันที่ 16 – 18 มิถุนายน 2566 ณ หาดปะการัง นำเสนอกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์รูปแบบ Sport Tourism ได้แก่ กิจกรรมกระดานโต้คลื่น ซึ่งหาดปะการังถือเป็นหาดสวรรค์ของนักเล่นกระดานโต้คลื่น เนื่องจากมีลักษณะภูมิประเทศที่เหมาะสม หาดทรายละเอียดและโขดหินน้อย คลื่นทะเลมีความกว้างและยาว สนับสนุนการเล่นกระดานโต้คลื่นได้เป็นอย่างดี ภายในงานแบ่งโซนกิจกรรมออกเป็น 5 โซนย่อย โดยมีรายละเอียดดังนี้

โซนแข่งขันกีฬา จัดการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นระดับนานาชาติ (Surf) รับรองโดย South East Asia Surf Association ชิงเงินรางวัลกว่า 220,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ซึ่งได้กำหนดรุ่นในการแข่งขัน 4 ประเภท ได้แก่ Men Shortboard / Men Longboard / Women Shortboard / Women Longboard

โซนกิจกรรมการแสดงบนเวที เพลิดเพลินไปกับคอนเสิร์ตริมชายหาดจากศิลปินชื่อดังมากมายบน Main Stage ได้แก่ KHAN THAITANIUM / TWOPEE / VALENTINA PLOY / LAZYLOXY & SAMBLACK / TONTRAKUL / MAIYARAP หรือจะเป็นการแสดงเชิงวัฒนธรรม ได้แก่ การแสดงหนังตะลุง การแสดงมโนราห์แบบ Street Show และ การแสดงกระบองไฟ

โซนศิลปะ เอาใจสายอาร์ตกับนิทรรศการภาพถ่าย Surf in Thailand /  Street Art Backdrop / Inflatable Landmark ก่อนจะสนุกสนานไปกับกิจกรรมเวิร์กช้อปออกแบบสร้างสรรค์ผลงาน Trash D.I.Y. งานศิลปะจากสิ่งของเหลือใช้ในสไตล์ของตัวเอง, เพ้นท์หน้า , ร้อยลูกปัด และดริปกาแฟ

โซน Sport Fun ชวนปล่อยเอเนอร์จี้ไปกับคลินิกเรียนรู้การเล่นกระดานโต้คลื่น และเคลื่อนไหวตามเสียงเพลงไปกับ Zumba Dance

โซนออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหาร รวมกองทัพเสบียงอาหารและสินค้าท้องถิ่นกว่า 55 ร้าน และมีบีชบาร์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เพลิดเพลินบรรยากาศริมทะเล

นอกจากนี้ ททท. มีความตั้งใจออกแบบการจัดงานให้มีการสร้างขยะน้อยที่สุด โดยคำนึงถึงความยั่งยืนและได้นำแนวคิด Responsible Tourism มาปรับใช้ในหลายส่วน อาทิ การประดับตกแต่งสถานที่แบบ Tropical concept ด้วยวัสดุธรรมชาติ และวัสดุในพื้นที่ เช่น แห ทุ่น อวนเก่า ทั้งยังมีการจัดกิจกรรม CSR – Amazing Thailand Beach Clean UP รณรงค์การเก็บขยะริมชายหาดหลังการจัดกิจกรรมในพื้นที่ เพื่อเป็นต้นแบบการขับเคลื่อนและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK EVENT PAGE: AMAZING ULTIMATE FESTIVAL 2023

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข