X

คลิปเสียงซื้อเสียงพังงาเขต 2 ว่อนโซเชียล กองเชียร์ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยไหว้หลวงปู่ทวดขอความยุติธรรม

พังงา-คลิปเสียงซื้อเสียงพังงาเขต 2 ว่อนโซเชียล กองเชียร์ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยไหว้หลวงปู่ทวดขอความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานหลวงปู่ทวด เขตเทศบาลเมืองพังงา นายกฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัคร สส.พังงา เขต2 หมายเลข 4 พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีผลการเลือกตั้งแพ้นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคพลังประชารัฐ ไปเพียง 109 คะแนน จากนั้นทางนายกฤษ ศรีฟ้า ได้ยื่นหนังสือต่อ กกต.พังงา ว่ามีการกระทำที่ส่อไปในทางไม่สุจริต ในหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วย พร้อมกับขอให้ทาง กกต.สั่งนับคะแนนใหม่ จากนั้นก็ยื่นเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดก็ยังไม่ความคืบหน้าอะไรจากทาง กกต. กระทั่งล่าสุดหลังจากทาง กกต.กลางประกาศรับรองผลการเลือกตั้งหมดทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ พบว่ามีคลิปเสียงของผู้สมัครกับหัวคะแนนคนหนึ่งออกมาว่อนในสื่อสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันทั่วเมืองพังงา ทำให้ในวันนี้ทางนายกฤษ ศรีฟ้า พร้อมด้วยนายสรรเพชร ทิพย์มณเทียร ประธานสภาทนายความจังหวัดพังงา และกองเชียร์มารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

ขณะที่ นายยงยศ ประดับเหลือง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลลำแก่น ได้นำหนังสือที่ได้ไปร้องเรียนที่กกต.พังงา ขึ้นไปกราบหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ขอพรให้ช่วยทำความเป็นธรรมกับชาวจังหวัดพังงาด้วย พร้อมกับบอกว่าไม่มั่นใจการทำงานของทาง กกต.พังงา และได้แต่งชุดดำมาเพื่อไว้อาลัยให้กับความเป็นธรรมในสังคม ตนเองในฐานะนักการเมืองท้องถิ่น คิดว่าต่อไปการเลือกตั้งต้องหาเงินมาคอยซื้อเสียงเท่านั้นถึงจะชนะ

นายกฤษ ศรีฟ้า กล่าวว่า ตนเองลงสมัครรับเลือกตั้งโดยใช้คุณธรรมนำการเมือง สร้างการเมืองสีขาว รณรงค์ไม่ซื้อสิทธิไม่ขายเสียง ซึ่งมีกระแสมาตลอดว่าจะมีการทุ่มเงินมาซื้อเสียง แต่ตนเองและทีมงานก็ไม่หวั่นไหวเพราะมั่นใจว่าเขาจะซื้อเสียงอย่างไงก็คงไม่ชนะ เพราะกระแสของตนเองมาอันดับ 1 มาตั้งแต่เริ่มต้นหาเสียง หลังจากการนับคะแนนในวันที่14 พฤษภาคม คะแนนตนเองก็นำมาตลอดและมาพลิกผันในช่วงท้ายและแพ้ไปเพียง 109 คะแนน ซึ่งทางทีมงานได้พบว่าส่อไปในทางไม่สุจริตในหลายหน่วยเลือกตั้ง จึงได้มีการยื่นเรื่องให้กกต.นับคะแนนใหม่ในวันที่ 19 พฤษภาคม ซึ่งก็ไม่พบว่าคืบหน้าและทางกกต.ได้สั่งในมีการนับคะแนนใหม่ 2 หน่วยในแบบบัญชีรายชื่อเท่านั้น ซึ่งไม่ตรงกับเรื่องที่ร้องเรียน จึ่งได้นำเรื่องการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในประเด็นกับการซื้อสิทธิขายเสียงยื่นต่อ กกต.อีกครั้ง ซึ่งในคลิปเสียงนั้นมีเป็นเสียงสนทนาผ่านทางดทรศัพท์ระหว่างผู้สมัครสส.กับหัวคะแนนที่เป้นหนึ่งในคนที่รวบรวมรายชื่อในเขตอำเภอกะปง โดยเสียงการสนทนานั้นมีความชัดเจนสามารถยืนยันตัวบุคคลได้

ขณะที่นายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร ทีมทนาย กล่าวว่า หลังจากทีมทนายได้คลิปเสียงมาพิสูจน์แล้ว เราก็สามารถยืนยันได้ว่าบุคคลคนนั้นเป็นใคร หลังจากนั้นก็ได้ยื่นหนังสือต่อ กกต.พังงาโดยกล่าวหาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ซึ่งมีการเสนอให้ สัญญาว่าจะให้อะไรต่างๆตามมาตรา 93 เป็นผู้เสนอให้ไม่ว่าจะเป็นของผู้สมัครเองเราก็ได้กล่าวไว้ชัดเจน รวมถึงผู้ที่เสนอว่าจะรับ ตามกฎหมายมาตรา 101 เนี่ยก็ผิดเช่นกัน ซึ่งทางกกต.พังงา ก็รับเรื่องเอาไว้แล้ว หลังจากนั้นแล้วมันก็เลยมีประเด็นว่าในเมื่อเรามีพยานหลักฐานชัดเจนขนาดนี้แล้ว ทาง กกต.กลางยังมีการประกาศรับรอง เลยเป็นที่มาของการรวมตัวกันในวันนี้ เพื่อให้มันปรากฏต่อสังคมได้รับรู้ว่า เรื่องนี้มันเกิดขึ้นจริงและก็มีจริงและก็ไม่ได้เป็นเรื่องของการใส่ร้ายซึ่งเรามีพยานหลักฐานที่ชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข