X

NT ชวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้เทคโนโลยีเดินหน้าสู่เมืองอัจฉริยะ Smart City

พังงา-NT ชวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้เทคโนโลยีเดินหน้าสู่เมืองอัจฉริยะ Smart City

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ที่ห้องประชุมนางหงส์ โรงแรม เลอ เอราวัณ อ.เมืองพังงา นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดการสัมมนา Smart City Solutions เดินหน้าสู่เมืองอัจฉริยะ Smart City โดยมี นส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ภาคใต้ตอนบน ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพังงา หน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในจังหวัดพังงา เข้าร่วม ซึ่งมีวิทยากรจากบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ให้ความรู้ในเรื่องพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล เพื่อช่วยในการบริหารงานของแต่ละหน่วยงาน

นายประชา มานะบุตร  ผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคใต้ตอนบน เปิดเผยว่า การสัมมนาในวันนี้เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้รับทราบการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาตามกรอบนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ภายใต้แนวคิด Smart City Solutions ตามภารกิจและหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละหน่วยงาน และร่วมมือในการจัดการเมือง ให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับประชาชนในท้องถิ่น

ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ โดยการให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะเข้ามาช่วยในการบริหารงานของท้องถิ่น ให้สอดคล้องตามนโยบายภาครัฐ และนโยบายของผู้บริหารส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่ง ที่มุ่งเน้นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เศรษฐกิจการอยู่ดีกินดี และสุขภาพของผู้สูงอายุ เพื่อให้ประชาชน หรือนักท่องเที่ยว มีความปลอดภัย สะดวก และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง หัวใจสำคัญของการพัฒนาเมือง คือการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเป็นเครื่องมือช่วยในการบริหารจัดการ ทำงานภายในเครือข่าย หรือเครื่องมือสำหรับเป็นช่องทางการติดต่อประสานงานผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ แบบรวมศูนย์โดยผ่านเครือข่าย Internet ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการพัฒนาเมืองไปสู่เมืองอัจฉริยะ Smart Cityต่อไป  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข