X

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่ล่องแก่งผจญภัยอย่างสนุกสุดมันที่คลองสองแพรก

พังงา-นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่ล่องแก่งผจญภัยอย่างสนุกสุดมันที่คลองสองแพรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสองแพรก อ.เมืองพังงา บรรยากาศการท่องเที่ยวได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยบ้านสองแพรกเป็นจุดท่องเที่ยวแนวธรรมชาติและการผจญภัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจังหวัดพังงา มีกิจกรรมนั่งแพยางล่องแก่งในคลองสองแพรกและนั่งช้างเส้นทางธรรมชาติ ซึ่งในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ และกลุ่มที่มาพักในพื้นที่จังหวัดพังงา แห่เข้ามาท่องเที่ยวนั่งแพยางล่องแก่งในคลองสองแพรกกันอย่างสนุกสนาน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามากเป็นพิเศษในช่วงนี้ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวอาหรับ และกลุ่มประเทศยุโรป ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัย โดยให้เหตุผลที่มาล่องแก่งที่นี่เพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยวระหว่างทางผ่านโขดหิน และแก่งต่างๆ มากมาย สร้างความตื่นเต้นท้าทายให้แก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เส้นทางสนุกเร้าใจ และมีทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามให้ชมตลอดการล่องแก่งในระยะทาง 4 กิโลเมตร และ 8 กิโลเมตร

ด้านนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2566 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วมากกว่า 1.1 ล้านคน โดยในช่วงนี้เป็นช่วงกรีนซีชั่น หรือช่วงหน้าฝน ทาง ททท.สำนักงานพังงาจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ Wetventure และทำเส้นทางสวนผลไม้ทุเรียนสาลิกาและมังคุดทิพย์พังงาภายในจังหวัดพังงา เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน ส่วนการท่องเที่ยวทางทะเลนั้น แม้จะเป็นช่วงปิดการท่องเที่ยวชั่วคราวในหมู่เกาะสิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์ แต่เรายังมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในอ่าวพังงาและเกาะยาวที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข