X

สุดทน กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับปุด รวมพลังยื่นหนังสือและขึ้นป้ายไม่เอาบ่อนการพนันในพื้นที่

พังงา-สุดทน กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับปุด รวมพลังยื่นหนังสือและขึ้นป้ายข้อความไม่เอาบ่อนการพนันในพื้นที่

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมานะ สงวนพันธ์ กำนันตำบลทับปุด ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับปุด จังหวัดพังงา พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกว่า 100 คน เดินทางมาที่ว่าการอำเภอทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา ร่วมกันลงชื่อในหนังสือพร้อมเขียนป้ายข้องความไม่เอาบ่อนพนัน กุ้ง ปลา อยู่ในพื่นที่อำเภอทับปุด โดยได้ยื่นหนังสือผ่านนายดำรง ฉิมทับ นายอำเภอทับปุด เพื่อยื่นไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และอธิบดีกรมการปกครอง หลังจากก่อนหน้านี้ทางนายอำเภอทับปุด ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทับปุด บุกทลายการลักลอบเปิดบ่อนการพนันผิดกฎหมายในพื้นที่อำเภอทับปุด ซึ่งทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ให้ความสำคัญของนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ตามนโยบายสำคัญด้านการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้ มีอิทธิพลในกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง โดยมีบ่อนการพนันรวมอยู่ด้วย ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับปุด ได้ประชุมปรึกษาหารือแล้วจะปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ไม่ให้มีการเปิดบ่อนการพนันผิดกฎหมาย (กุ้ง ปลา) ในพื้นที่อำเภอทับปุด

ถึงแม้จะมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐบางคน บางกลุ่มเข้ามาประสานให้มีการเปิดบ่อนการพนันผิดกฎหมายในพื้นที่อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา ซึ่งการเปิดบ่อนการพนันผิดกฎหมายจะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ทั้งเรื่องปัญหาในครอบครัว และปัญหาอาชญากรรมต่างๆ อีกมากมาย

นายมานะ สงวนพันธ์ กำนันตำบลทับปุด ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับปุด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่นานได้มีการลักลอบเปิดบ่อนกุ้ง ปลา ในพื้นที่ตำบลมะรุ่ย อำเภอทับปุด จนทำให้ชาวบ้านสุดทนเขียนจดหมายร้องเรียนถึงนายอำเภอทับปุด และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ โดยทางชาวบ้านไม่ต้องการให้มีการเปิดบ่อนการพนันเพราะเกรงกลัวปัญหาต่างๆ ที่ตามมาทั้งเรื่องลัก ขโมยและการก่ออาชญากรรมต่างๆ  จากนั้นทางนายอำเภอทับปุด ได้สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.ทับปุด กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าไปบุกทลายบ่อนการพนันในสวนปาล์มพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด และสามารถยึดของกลางเล่นการพนันได้เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีการแอบอ้างว่ามีการเคลียร์กับข้าราชการระดับสูงในจังหวัดแล้ว

ขณะที่ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ตกลงร่วมกันกับนายอำเภอทับปุดว่าจะไม่ให้พื้นที่อำเภอทับปุดมีการลักลอบเล่นการพนันโดยเด็ดขาด จึงได้ร่วมกันลงชื่อยื่นหนังสือให้กับนายอำเภอทับปุด เรียกร้องไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และอธิบดีกรมการปกครอง เพราะถ้าปล่อยให้มีการเล่นการพนันก็จะสร้างความเดือนร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ แม้ว่าทางชมรมผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับปุดได้มีการถามไปถึงชมรมผู้ใหญ่บ้านใน 8 อำเภอของจังหวัดพังงา ว่าแต่ละพื้นที่ แต่ละอำเภอใครเห็นด้วยเกี่ยวกับการเปิดบ่อนพนันทุกชมรมก็ไม่ต้องการให้ในพื้นที่จังหวัดพังงามีการเปิดบ่อนพนัน และในวันนี้ทางชมรมผู้ใหญ่บ้านก็ได้ให้สมาชิกชมรมผู้ใหญ่บ้านลงชื่อเห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการปล่อยให้เล่นการพนันซึ่งทุกคนมีความเห็นกันว่าในพื้นที่จะไม่อนุญาติให้เปิดบ่อนพนันโดยเด็ดขาด จึงลงชื่อพร้อมทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และอธิบดีกรมการปกครองว่าไม่ให้ใครเข้ามาลักลอบแอบเล่นการพนัน กุ้ง ปลา โดยเด็ดขาด พร้อมทั้งฝากถึงผู้มีอำนาจเร่งจัดการกลุ่มผู้ที่ชอบแอบเล่นการพนันอย่างจริงจังต่อไป

ด้านแหล่งข่าวระบุว่าในพื้นที่จังหวัดพังงานั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการลักลอบเล่นการพนันกุ้ง ปลา มาระยะหนึ่งแล้วโดยจะเปิดเป็นลักษณะบ่อนวิ่ง ซึ่งจะย้ายสถานที่เล่นไปเรื่อยๆ จะมีการหมุนเวียนไปแต่ละอำเภอ ซึ่งมีนายทุนบ่อนการพนันจากพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงที่ถูกปราบปรามหนัก จึงย้ายฐานเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพังงา และได้มีการกล่าวอ้างว่าเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข