X

เข้าสู่ฤดูการ Surf Season เตรียมจัดการแข่งขันโต้คลื่นเยาวชนเขาหลักเชิร์ฟ เฟสติวัล 2024 ฝันค้นหานักกีฬาสู่กีฬาโอลิมปิก

พังงา-เข้าสู่ฤดูการ Surf Season เตรียมจัดการแข่งขันโต้คลื่นเยาวชนเขาหลักเชิร์ฟ เฟสติวัล 2024 ฝันค้นหานักกีฬาสู่กีฬาโอลิมปิก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริษัท เดอะ บอร์ด แฟคทอรี่ จำกัด ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย นายมนตรี ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้บุกเบิกกีฬาโต้คลื่นจังหวัดพังงา และ, นายชาติชาย สมพร ประธานชมรมกระดานโต้คลื่นจังหวัดพังงา ร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการแข่งขันโต้คลื่นเยาวชนจังหวัดพังงา ภายใต้ชื่องาน เขาหลักเซิร์ฟ เฟสติวัล 2024 (Grom Patrol) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาครัฐ เอกชน สื่อมวลชนและผู้ที่สนใจ เข้าร่วม

นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ กล่าวว่า จังหวัดพังงามีนโนบายที่จะผลักดันและขับเคลื่อนตัวเองสู่เมือง Wellness & Sport Tourism โดยการ Kick off ด้วยกีฬา Surf เพื่อส่งเสริมสุขภาพ และสามารถพัฒนาเป็นเครื่องมือการท่องเที่ยวใหม่ หรือ Sport Tourism เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดพังงา ซึ่งพื้นที่หาดแหลมปะการัง  มีความเหมาะสมด้วยคลื่น บรรยากาศ และสภาพอากาศ ที่สามารถมาฝึกเล่นกระดานโต้คลื่นได้ตลอดทั้งปี

สำหรับการ แข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการเริ่มต้นการร่วมค้นหานักเซิร์ฟตัวน้อย จากเยาวชนลูกหลานคนในท้องถิ่น โดยเล็งเห็นว่าการสร้างอะไรก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับการสร้างคน นักกีฬาเด็กในวันนี้อาจจะเป็นนักกีฬาทีมชาติในวันหน้า ซึ่งทางฝ่ายจัดนั้นตั้งความฝันไว้ที่จะปั้นนักกีฬาของจังหวัดพังงาให้ไปถึงระดับโลกได้เข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก อีกทั้งจะเป็นการขยายฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวที่มีแนวคิดคุณภาพชีวิต และ Surf Economic ที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นทิศทางแนวโน้มของกราฟด้านเศรษฐกิจที่สามารถต่อยอดขั้นบันไดให้เมืองหรือจังหวัดเติบโตขึ้น และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาได้อีกด้วย”

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจกีฬา Surf มาร่วมแข่งขัน ชม และเชียร์ ในระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคมนี้ ที่หาดปะการัง เขาหลัก จังหวัดพังงา เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 30 มิถุนายน 2024 สมัครได้ที่ cutt.ly/GromPatrol_Khaolak หรือ www.khaolaksurftown.com/event สามารถติดตามข้อมูลกิจกรรมได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค : Khaolak Surf Town

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข