X

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงาจัดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดพังงา ปี 2567

พังงา-เยาวชนเทควันโดแสดงความยินดีกับพี่เทนนิสฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก2024 ในการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดพังงา ปี 2567

ที่อาคารกีฬาสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้ นางสาวอารี วาสนสิทธิ ผอ.สำนักงาน กกท.พังงา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดพังงา ประจำปี 2567 โดยมีนายอรรถพล ไตรศรี สส.จังหวัดพังงา พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา ผู้แทนชมรมกีฬา คณะกรรมการจัดการแข่งขันและนักกีฬาเข้าร่วม และก่อนพิธีเปิดได้มีการแสดงโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยและเทควันโด

นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา กล่าวว่า ด้วยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กำหนดให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา ดำเนินโครงการจัดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดพังงา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่อง เตรียมความพร้อมของนักกีฬาจังหวัดพังงา ในการส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติและกีฬาระดับชาติในรายการต่างๆ เพื่อพัฒนานักกีฬาจังหวัดพังงา ให้มีมาตรฐานสูงขึ้นสู่กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาอาชีพ และพลักดันนักกีฬาจังหวัดพังงาเข้าสู่กระบวนการทีมชาติต่อไป  จึงกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาจำนวน 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วยกีฬา กรีฑา, จักรยาน, ว่ายน้ำ, เทควันโด, วอลเลย์บอลชายหาด,เปตอง, มวยไทยสมัครเล่น, แบดมินตัน, สนุกเกอร์ และบาสเกตบอล

ขณะเยาวชนนักกีฬาเทควันโด จากชมรมเทควันโดโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน ได้โชว์การเตะแบบ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองเทควันโด โอลิมปิก 2024  และบอกว่าดีใจที่พี่เทนนิสได้เหรียญทอง และจะยึดเอาพี่เทนนิสเป็นแบบอย่าง เป็นไอดอลในการเล่นเทควันโด  ชอบท่าการเตะแบบฮุกคิกและสกอร์เปียนคิก ตั้งความหวังว่าจะเก่งเหมือนพี่เทนนิสเพื่อจะได้ทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติต่อไปและขอเชิญชวนเยาวชนที่สนใจมาร่วมฝึกเทควันโดได้ที่โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข