X

สบายตา นายอำเภอตะกั่วทุ่งระดมกำลังพร้อมเครื่องจักรเข้าจัดการกองขยะข้างถนนริมป่าชายเลนคลองกระโสม

พังงา-สบายตา นายอำเภอตะกั่วทุ่งระดมกำลังพร้อมเครื่องจักรเข้าจัดการกองขยะข้างถนนริมป่าชายเลนคลองกระโสม

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมด้วยนายวิวัฒน์ สงวนพงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลกระโสม นายธนพนต์ บำรุง รองนายก อบต.กระโสม นายชานุวัฒน์ แก้วดวง หัวหน้าหมวดทางหลวงพังงา  หัวหน้าศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนที่14 ตะกั่วทุ่ง และนำ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสา ในพื้นที่  พร้อมด้วยเครื่องจักรหนัก เข้าจัดการแก้ไขปัญหาเรื่องกองขยะสารพัดชนิดที่ถูกนำมาทิ้งไว้ข้างถนนถนนเพชรเกษม สายตลาดกระโสม-โคกกลอย บริเวณตั้งแต่สะพานกระโสมไปถึงสามแยกกระโสม 1 ตรงข้ามกับศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนที่14 ตะกั่วทุ่ง พื้นที่ ม.5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และได้กลายเป็นภาพที่อุจาดตาแก่ผู้สัญจรผ่านไปมารวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาลงเรือไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

จนกลายเป็นข่าวดังในโลกออนไลน์ โดยได้ใช้รถแบคโฮถึง 2 คันขุดตักขยะทั้งหมดใส่รถบรรทุก นำไปฝังกลบในที่ของแขวงทางหลวงพังงา พร้อมกับปรับสภาพพื้นที่จนสะอาดและขุดคูกันรถนำขยะถอยเข้าไปทิ้งอีก ขณะที่ทางหมวดทางหลวงพังงาเตรียมนำป้ายห้ามทิ้งขยะริมถนนมาติดตั้งและจะร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ทำโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ต่อไป ส่วนศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนที่14 ก็จะนำป้ายห้ามทิ้งขยะมาติดตั้งในเขตแนวป่าชายเลนด้วยเช่นกัน

นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางอำเภอก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาขยะตรงนี้  ซึ่งมีการหารือกับทางท้องถิ่นมาก่อนแล้ว และเตรียมการเรียกหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ ซึ่งประกอบด้วยแขวงทางหลวงพังงา และศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนที่ 14 เข้ามาแก้ปัญหาร่วมกัน โดยในวันนี้ เมื่อได้จัดการขยะทั้งหมดออกไปแล้ว ก็จะวางมาตรการป้องกันคนนำมาทิ้งอีก ซึ่งก็ไม่ใช่คนที่ไหน เป็นคนในพื้นที่นี้แหละ จึงอยากจะขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนรวมถึงหน่วยงานต่างๆ อย่านำขยะมาทิ้งตามสถานที่สาธารณะ เพราะนอกจากจะเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมแล้ว ความสะอาดยังเป็นหน้าตาและศักดิ์ศรีของบ้านเราอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข