X

พาณิชย์พังงาจัดโชว์อัญมณีและเครื่องประดับอัตลักษณ์ 11 จังหวัดภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต

พังงา-พาณิชย์พังงาจัดโชว์อัญมณีและเครื่องประดับอัตลักษณ์ 11 จังหวัดภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 ที่ห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดตัวงานอีเว้นท์ประชาชาสัมพันธ์สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์เมืองใต้เชื่อมโยงการค้าโลก ปี 2567 ที่ได้รวบรวมอัญมณีที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ใน 11 จังหวัดภาคใต้มาจัดแสดง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพังงา ผู้แทนสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ผู้ประกอบการสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ และนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติเข้าร่วมงาน ซึ่งมีการเดินแฟชั่นโชว์สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจาก 11 จังหวัดภาคใต้ที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดอย่างสวยงาม สร้างความสนใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

นางสาวจุฬารัตน์ นุ่มนิ่ม พาณิชย์จังหวัดพังงา กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา โดยความร่วมมือจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภาคได้อีก 10 จังหวัดภาคใต้ ดำเนินโครงการส่งเสริมตลาดสินค้าอัตลักษณ์เมืองใต้เชื่อมโยงการค้าโลก ปี2567 เพื่อสร้างการรับรู้ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภค นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ โดยเน้นการชูอัตลักษณ์เครื่องประดับท้องถิ่นชุมชนมาเป็นจุดขาย พัฒนารูปแบบสินค้าให้ทันสมัยตรงกับตลาด โดยยังคงอัตลักษณ์ท้องถิ่น สร้างความน่าสนใจโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมช่องทางการจำหน่าย สร้างโอกาสทางด้านการตลาด เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และยกระดับรายได้ของผู้ประกอบการสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ซึ่งถือได้ว่า เป็นพื้นที่การท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก ดังนี้

จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้าอัญมณีและเครืองประดับเชื่อมโยงการท่องเที่ยว อาทิ การจัดทำ Clip VDO สื่อประชาสัมพันธ์สินค้าอัญมณีเชื่อมโยงการท่องเที่ยว จัดทำ E-catalog เผยแพร่ผ่านสื่อ Socail Mediaของ Infuencer ผลิตหนังโฆษณา สกู๊ปสัมภาษณ์ เผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ เผยแพร่สปอตวิทยุ และบทความรีวิว/แนะนำสินค้า เผยแพร่ทางเพลตฟอร์มออนไลน์

จัดงานอีเว้นท์ประชาสัมพันธ์สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเชื่อมโยง การท่องเที่ยว จำนวน 1 วันในห้างโรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา 11 จังหวัดภาคใต้ได้เลือกสรรมาแล้วในงานครั้งนี้ และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในจังหวัดภาคใต้ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าและสร้างการรับรู้ ทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ สอดรับกับสถานการณ์การส่งเสริมการตลาดยุคใหม่แบบ New Normal สร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้ผู้ประกอบการในจังหวัดภาคใต้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข