X

คนแห่เที่ยวงาน มหกรรมเสน่ห์ไทย นครศรีธรรมราช – CHARMING KHANOM ที่หาดหน้าด่าน ขนอม

คนแห่เที่ยวงาน มหกรรมเสน่ห์ไทย นครศรีธรรมราช – CHARMING KHANOM ที่หาดหน้าด่าน ขนอม

ททท. เปิดงาน “มหกรรมเสน่ห์ไทย นครศรีธรรมราช — CHARMING KHANOM” ในรูปแบบ BEACH FESTIVAL โชว์เสน่ห์จัดเต็มเมืองนคร ผ่านความโดดเด่นแบบร่วมสมัยทางวัฒนธรรม ธรรมชาติ และศรัทธา

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 ที่หาดหน้าด่าน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช นายศรีธรรม ราชแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ นางสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิด “งานมหกรรมเสน่ห์ไทย นครศรีธรรมราช Charming Khanom” โดยมีผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ผู้แทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว หอการค้า และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ซึ่งหลังจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ “มหกรรมเสน่ห์ไทย” ที่เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์ถิ่น 5 ภูมิภาคของไทย ภายใต้แนวคิด “5 MUST DO IN THAILAND” สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่นที่หลากหลายและโดดเด่นของไทย ไม่ว่าจะเป็นเทศกาล ศิลปวัฒนธรรม อาหาร และกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ในแบบฉบับท้องถิ่นพร้อมกระตุ้นการเดินทางในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว สร้างการหมุนเวียนเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง และยกระดับความรู้สึกประทับใจในศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ และเสน่ห์ไทยของแต่ละพื้นที่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในใจ (TOP OF MIND DESTINATION)

งานมหกรรมเสน่ห์ไทย นครศรีธรรมราช Charming Khanom เป็นงานแรกที่เริ่มต้นขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 14 กันยายน 2567 ณ หาดหน้าด่าน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีกำหนดการจัดงานเฟสติวัล ในวันที่ 14-15 และ 20-22 กันยายน 2567 ภายในงานได้รวบรวมของดีเมืองคอน ผนวกกับกิจกรรมที่จะสามารถเปิดประสบการณ์สุดพิเศษในรูปแบบ Beach Festival เป็นงานที่ชูจุดเด่น “Must Do” ที่ผู้เข้าร่วมงานจะสามารถสนุกสนานไปกับกิจกรรมที่คัดสรรแล้วเป็นอย่างดี อาทิ Market Zone เท่ ๆ ที่รวบรวมร้านอาหาร ทั้งอาหารถิ่น Street Food และ Food Truck สไตล์อินเตอร์ ร้านค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น งานคราฟต์ งานอาร์ต ที่เกิดจากการรวมตัวของคอมมูนิตี้กลุ่มคนรุ่นใหม่จากนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง

ที่ร่วมสร้างพลังสร้างสรรค์ขับเคลื่อนศิลปวัฒนธรรมเมืองคอนอย่างทรงพลัง รวมถึงโซน FORTUNE VILLAGE นำเสนออัตลักษณ์ความเชื่อความศรัทธาของเมืองนคร และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่น ตลอดจนมิติของความสนุกจากฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง อาทิ WHAL & DOLPH, PURPEECH, PARADOX, MIRRR, YOURMOOD, GAVIN D, MAIYARAP, THE PARKINSON,TWOPEE และ TILLY BIRDS และศิลปินในพื้นที่ ในแนวดนตรีอินดี้ โฟล์คซอง พร้อม DJ ฝีมือดีที่จะมาร่วมกันสร้างสีสันแบบเท่จัดชัดเจนตลอดทั้งงาน

นางสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท.ตั้งใจจัดงานมหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค เพื่อชูเสน่ห์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ที่หลากหลายและโดดเด่นของแต่ละพื้นที่ สำหรับงานมหกรรมเสน่ห์ไทย นครศรีธรรมราช Charming Khanom เน้นการสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารหลากหลายที่มาพร้อมรสชาติล้ำเลิศ ศิลปวัฒนธรรมที่งดงาม และจุดเด่นของการเป็นศูนย์รวมแห่งศรัทธาและความเชื่อ ผ่านกิจกรรมของโซนต่างๆ ภายในงานไม่ว่าจะเป็น MARKET ZONE กว่า 100 ร้านค้า, STREET ART, โซนถ่ายภาพ, FORTUNE VILLAGE สำหรับสายมู, เวิร์คชอปงานอาร์ตงานคราฟต์สุดสร้างสรรค์ คลาสสาธิตกิจกรรมกีฬาทางทะเล SUB & SKIM CLINIC และกิจกรรมอีกมากมาย โดยมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังเป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข