X

ไอเดียเด็ด หับเผยคาเฟ่ เรือนจำท่องเที่ยวเชิงเกษตร บรรยากาศในถ้ำและป่าเทพนิยาย ฝึกอาชีพให้ผู้ต้องขังคืนคนดีสู่สังคม

พังงา-ไอเดียเด็ด หับเผยคาเฟ่ เรือนจำท่องเที่ยวเชิงเกษตร บรรยากาศในถ้ำและป่าเทพนิยาย ฝึกอาชีพให้ผู้ต้องขังคืนคนดีสู่สังคม

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 นายมิตรารุณห์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพังงา นำผู้สื่อข่าวเยี่ยมชม “หับเผยค่าเฟ่ บาย กระโสม” ในโครงการเรือนจำท่องเที่ยวเชิงเกษตร ริมถนนสายบ้านกระโสม-ถ้ำ  ม.1 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งได้เริ่มเปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มและอาหารให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ต้องราชทัณฑ์หญิงเป็นบาริสต้าและแม่ครัว ผู้ต้องราชทัณฑ์ชายเป็นพนักต้อนรับและเสิร์ฟ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เรือนจำเป็นพี่เลี้ยง

และมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาใช้บริการอาหารเครื่องดื่ม พร้อมถ่ายรูปเช็กอินกับบรรยากาศภายในค่าเฟ่ที่จำลองเป็นถ้ำขนาดใหญ่ทำด้วยปูนปั้นติดแอร์อย่างดี ส่วนบรรยากาศด้านนอกมีน้ำตกไหลจากภูเขาจำลองติดกับแนวป่าไผ่ ลงสู่ด้านล่างท่ามกลางละอองน้ำและสายหมอกเทียม พร้อมกับการจัดสวนป่าไว้อย่างสวยงาม เรียกว่าได้เป็นคาเฟ่ที่แปลกใหม่ของพื้นที่จังหวัดพังงาเลยทีเดียว สำหรับเครื่องดื่มนั้นมีทั้งกาแฟสด ชา และอื่นๆหลากหลายเมนู ในราคาแบบสัมผัสได้ แบบร้อน 40 บาท เย็น 50 บาท ขณะที่เมนูอาหารเริ่มต้นที่จานละ 50 บาทเท่านั้น

นายมิตรารุณห์ พรหมอินทร์ เปิดเผยว่า หับเผยคาเฟ่ เป็นแบรนด์ของกรมราชทัณฑ์ เพื่อฝึกอาชีพให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ คืนคนดีกลับสู่สังคม แต่หับเผยคาเฟ่ บายกระโสม นั้น มีความแตกต่างจากที่อื่นๆด้วยการจำลองพื้นที่เรือนจำชั่วคราวกระโสม ส่วนหนึ่งให้มีเป็นธรรมชาติสร้างบรรยากาศคล้ายป่าในเทพนิยาย ซึ่งจะช่วยกล่อมเกลาจิตใจของผู้ต้องราชทัณฑ์ โดยค่าเฟ่แห่งนี้ได้ใช้แรงงานของผู้ต้องราชทัณฑ์ในการฝึกทำปูนปั้น ทำน้ำตกและลำธาร  พร้อมกับทำภูเขาขนาดย่อมๆ มีถ้ำเป็นคาเฟ่ มีจุดเช็กอินที่สวยงามหลายจุด พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และต่อไปจะมีการนำผลิตภัณฑ์ทั้งสินค้าเกษตรและงานฝีมือของผู้ต้องราชทัณฑ์มาวางจำหน่ายเพิ่มเติมอีกด้วย สำหรับหับเผยคาเฟ่ บายกระโสม จะเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 น.-17.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข