X

ชาวบ้านโวย โครงการระบบระบายน้ำกลางเมืองพังงา 179 ล้านบาทสร้างความเดือดร้อน ใกล้หมดสัญญายังไม่คืบหน้า

พังงา-ชาวบ้านโวย โครงการระบบระบายน้ำกลางเมืองพังงา 179 ล้านบาทสร้างความเดือดร้อน ใกล้หมดสัญญายังไม่คืบหน้า

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองพังงาว่า กำลังได้ความเดือดร้อนจากโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ที่ขุดถนนทิ้งไว้ไม่มีความคืบหน้า หยุดทำงานไปนานนับเดือน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่าง จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบนถนนมนตรี ตั้งแต่บริเวณศาลาเขาช้าง ไปจนถึงที่ทำการชุมชนมีโครงการก่อสร้างขุดพื้นถนน 1 ช่องทาง เหลือ 1 ช่องทางให้รถสัญจรไปมา ที่ป้ายโครงการที่ติดตั้งไว้ข้างที่ทำการชุมชน เขียนว่า “กรมโยธาธิการและผังเมือง โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองพังงา อำเภอเมืองพังงา สัญญาก่อสร้างเลขที่ 247/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน 2565  วันที่เริ่มต้นสัญญา วันที่ 30 กันยายน 2565 วันที่สิ้นสุดสัญญา วันที่ 18 ตุลาคม 2567 ระยะเวลาดำเนินการ 750 วัน มูลค่าโครงการ 179,000,000 บาท  ผู้รับจ้าง บริษัท ไทยวัฒน์วิศวการทาง จำกัด ผู้ควบคุมงาน บริษัท เมกก้าเทค คอนซัลแตนท์ จำกัด ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างบอกว่ากำลังได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างโครงนี้เป็นอย่างมาก และดูเหมือนกับเป็นโครงการที่ไม่มีความคืบหน้าเลย ทั้งๆที่ใกล้จะหมดสัญญาในวันที่18ตุลาคม นี้แล้ว

นางสมบูรณ์ เสรีกุล อายุ 81 ปี บอกว่าตนเองได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นที่ขุดถนนและรถที่สัญจรไปมาขับกันเร็วจนเกือบโดนรถชนมาแล้วเมื่อเดินออกไปหน้าบ้าน ขณะที่นั่งดูการก่อสร้างอยู่ทุกวันพบว่าหยุดทำงานกันไปเป็นเดือนแล้ว สอบถามคนคุมงานบอกว่าไม่มีเงินจ่ายค่าแรงลูกน้อง และล่าสุดก็เพิ่มนำเครื่องจักรเข้ามาเริ่มทำใหม่เมื่อวานนี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบควบคุมการทำงานให้เสร็จโดยเร็วและขอให้เสร็จภายในปีนี้

ขณะที่ นางอมรพรรณ สุวรรณสาโรจน์ อายุ 72 ปี กล่าวว่าได้รับความเดือดร้อนจากโครงการที่ขุดถนนจนติดกับหน้าบ้าน เข้าออกจากบ้านก็ลำบาก การจราจรก็ลำบากเพราะมีคนใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก ประกอบกับถนนที่เหลือช่องทางเดียว และทราบว่าโครงการก็ใกล้หมดสัญญาแล้ว จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานเจ้าของโครงการรีบเร่งให้ผู้รับจ้างทำโครงการให้คืบหน้าและให้แล้วเสร็จภายในปีนี้อย่าให้ชาวบ้านต้องทนรับความเดือดร้อนยาวนานต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข