X

รมช.สาธารณสุข เปิดงานกินผักอิ่มบุญอำเภอท้ายเหมือง ปี 2567 ส่งเสริมให้ประชาชนรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลดการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง

พังงา-รมช.สาธารณสุข เปิดงานกินผักอิ่มบุญอำเภอท้ายเหมือง ปี 2567 ส่งเสริมให้ประชาชนรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลดการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง

วันที่ 9 ต.ค.67 ที่บริเวณตลาดท้ายเหมือง  อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายเดชอิศม์  ขาวทอง  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานลั่นกลองเปิดงานกินผักอิ่มบุญอำเภอท้ายเหมือง ประจำปี 2567 โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริการส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่สวมใส่ชุดขาวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายเดชอิศม์ ขาวทอง กล่าวว่า การรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม สามารถช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือ NCDs เช่น โรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูงซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญของระบบสาธารณสุขของประเทศในปัจจุบัน การจัดงานในครั้งนี้นอกจากจะช่วยให้คนไทยห่างไกลโรคและภัยสุขภาพ ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ยังช่วยสืบสานงานประเพณีอันดีงามให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้จังหวัดพังงาและพี่น้องประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น

นายจิระศักดิ์ พวงจิตร นายกเทศมนตรีตำบลท้ายเหมือง กล่าวเพิ่มเติมว่า เทศบาลตำบลท้ายเหมือง ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา จัดขึ้นงานนี้ขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นและเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมถือศีลกินผัก ลดละเลิกอบายมุขทั้งปวง มีผู้ประกอบการร้านค้าออกบูทอาหารเจด้วยการทำบุญ 9 บาทนับร้อยบูท เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับประทานอาหารเจอย่างทั่วถึง มีการแสดงวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข