X

กลับมาแล้ว…นักท่องเที่ยวหนุ่มสาวชาวจีนกว่า 500 คนแห่เที่ยวเกาะสิมิลันวันแรก คาดปีหน้าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนจะเท่าปี 2019

พังงา-กลับมาแล้ว…นักท่องเที่ยวหนุ่มสาวชาวจีนกว่า 500 คนแห่เที่ยวเกาะสิมิลันวันแรก คาดปีหน้าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนจะเท่าปี 2019

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศเปิดการท่องเที่ยวในทะเลอันดามันพื้นที่หมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2567-15 พฤษภาคม 2568 โดยหมู่เกาะสิมิลันเปิดรับการท่องเที่ยว แบ่งเป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ (One Day Trip) วันละ 3,325 คน และกิจกรรมดำน้ำลึก 525 คนต่อวัน รวมทั้งหมดไม่เกิน 3,850 คนต่อวัน

ขณะที่ ท่าเรือบริษัทซีสตาร์ อันดามัน บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา คุณธาริณี สมบุญ รองผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วยนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.พังงา และผู้บริหารบริษัททัวร์ฯ ร่วมต้อนรับ Mr.Jin Hang (David)รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการท่องเที่ยวระหว่างประเทศของ Fliggy แพลตฟอร์มออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวของอาลีบาบา กรุ๊ป (Alibaba Group) ที่นำเอเจนท์ทัวร์ อินฟลูเอนเซอร์ และนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนุ่มสาวกว่า 500 คนมาท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันเป็นชุดแรก ซึ่งมีกิจกรรมการต้อนรับด้วยคณะกลองยาวและมอบช่อดอกไม้ พร้อมร่วมทำบุญทางศาสนา ก่อนร่วมทำพิธีเปิดและจะลงเรือไปเที่ยวชมความสวยงามของหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทซีสตาร์ได้เปิดรอบการเดินทางเพิ่มเติมจากเวลา 09.00 น. เป็นเวลา 10.30 น.

Mr.Jin Hang กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาทาง Fliggy ได้ส่งนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน 100,000 คน สำหรับปีนี้นั้นคาดว่าเราจะส่งนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากกว่า 150,000 คน ขณะทางบริษัทซีสตาร์ได้ปรับเวลาเดินทางเพิ่มเติมเป็นรอบ 10.00 น.ซึ่งจะตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่ชอบตื่นสายสักหน่อยไม่ต้องรีบตื่นนอนเดินทางมาตั้งแต่เช้า ในขณะที่สถานการณ์การท่องเที่ยวนั้นคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจะกลับมาเที่ยวเมืองไทยจะเท่ากับปี 2019 ในปีหน้า 2025 นี้ จึงขอฝากให้ช่วยดูแลนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย

นายณัฐกิตติ์ ล้อวิชช์วรวัชร กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีสตาร์อันดามัน จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ทางบริษัทได้แบ่งการออกเรือเป็น 2 รอบ เวลา 09.00 น. และเวลา 10.30 น. สำหรับรอบ 10.30 น.เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวยุคใหม่ในเทรนด์ตื่นสายหน่อยทานอาหารเช้าที่โรงแรมก่อน จึงจะมาลงเรือไปเที่ยว ในส่วนของสภาพอากาศนั้นพบว่าอากาศเปิดท้องฟ้าสดใสและแสงแดด จึงเหมาะสำหรับการออกไปเที่ยวชมความสวยงามของหมู่เกาะในท้องทะเลที่สวยงามทั้งบนเกาะและใต้น้ำ จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันกันได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข