X

พังงาจัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 64 ปี

พังงา – จัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 64 ปี

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561  ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่และสมาชิกอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ64ปีโดยมีผู้บังคับบัญชา กองร้อยบังคับการและบริการ เจ้าหน้าที่และสมาชิกอาสา ทั้ง 8 อำเภอ จำนวน 9 กองร้อย กำลังพล 111 นาย เข้าร่วมในพิธี

นายกองเอกมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา ในฐานะหัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพังงา กล่าว ในปี 2560 ที่ผ่านมา สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทุกกองร้อย ได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ การจัดระเบียบสังคม การจับกุมการลักลอบเข้าเมืองของคนต่างด้าวผิดกฏหมาย การป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ การป้องกันและปราบปรามการลักลอบการทำประมงผิดกฎหมาย ปราบปรามการเล่นการพนัน ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รวมถึงการพัฒนาสิ่งสาธารณประโยชน์ร่วมกับราษฎร การบริการประชาชน ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ ตลอดทั้งการแก้ไขปัญหาสังคมในด้านอื่นๆ ตามโครงการ อส.สัมพันธ์

สำหรับพิธีในวันนี้ ได้มีการจัดพิธีชุมนุม การกล่าวคำปฏิญาณตนของเหล่าสมาชิกอาสารักษาดินแดน ประธานมนพิธีอ่านสารจากพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน การมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีให้แก่สมาชิกอาสา 4 นาย รวมทั้งมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ แก่บุตรสมาชิก อส.จำนวน 4 ทุน ทุนจากกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพังงา จำนวน 10 ทุน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข