X

ชาวตำบลกะไหล จ.พังงา จัดเต็ม…ขบวนแห่สรงน้ำพระ พร้อมขบวนวัฒนธรรม 4 ภาค สืบสานประเพณีวันสงกรานต์

พังงา-ชาวตำบลกะไหลจัดเต็ม…ขบวนแห่สรงน้ำพระ พร้อมขบวนวัฒนธรรม 4 ภาค สืบสานประเพณีวันสงกรานต์

ชาวตำบลกะไหลจัดเต็ม…ขบวนแห่สรงน้ำพระ พร้อมขบวนวัฒนธรรม 4 ภาค สืบสานประเพณีวันสงกรานต์

พังงา-ชาวตำบลกะไหลจัดเต็ม…ขบวนแห่สรงน้ำพระ พร้อมขบวนวัฒนธรรม 4 ภาค สืบสานประเพณีวันสงกรานต์ ชาวบ้านพื้นที่ตำบลกะไหล อำเภอตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นำโดย นายวิชัช ไตรรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะไหล ร่วมแต่งกายชุดไทยย้อนยุคสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ประจำปี 2561 โดยมีการจัดขบวนรถแห่พระพุทธรูปของวัดและสำนักสงฆ์ในพื้นที่ ตระเวนไปตามหมู่บ้าน ก่อนจะจัดตั้งขบวนกันใหม่ ที่ลานดนตรีและวัฒนธรรม อบต.กะไหล โดยในขบวนมีพระพุทธรูปให้ชาวบ้านสองข้างทางได้ร่วมกันสรงน้ำ มีการแสดงวัฒนธรรมไทย 4 ภาค โดยเริ่มขบวนจากหน้าที่ทำการ อบต.กะไหล จนถึงวัดเจริญรมณาวาส (วัดกะไหล) ซึ่งขบวนจัดได้ยิ่งใหญ่ยาวกว่า1 กิโลเมตร โดยภายในวัดได้มีการจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ตำบลกะไหล ประจำปี 2561 ขณะที่ขบวนผ่านตลาดบ้านกะไหลมีประชาชนทั้งในพื้นที่อำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอใกล้เคียง และต่างจังหวัดเฝ้าชมสองข้างทาง สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละชุดการแสดงต่างแต่งกายอย่างเหมาะสมเน้นการแต่งกายแบบย้อนยุค ซึ่งใช้ผู้แสดงร่วมขบวนการรำไทย 4 ภาค จาก นักเรียน ผู้สูงอายุ และ อสม.และปิดท้ายด้วยขบวนกลองยาวที่สร้างสีสันให้กับผู้เข้าร่วมงาน ท่ามกลางความสนุกและประทับใจในการจัดงานตามประเพณีครั้งนี้ นายวิชัช ไตรรัตน์ กล่าวว่า การจัดงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2561 ของตำบลกะไหลในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และสืบสานประเพณีอันดีงาม เป็นการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามนี้ให้ยังคงอยู่กับชาวไทย อบต.กะไหล จึงได้จัดงานนี้ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อจะได้เผยแพร่ประเพณีอันดีงามและร่วมกันรักษาประเพณีอันดีงามนี้ให้ยังคงอยู่สืบไป สำหรับงานประเพณีสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุตำบลกะไหล จัดขึ้นในวันที่ 12-13 เมษายน ซึ่งจัดขึ้น ที่ลานดนตรีและวัฒนธรรมตำบลกะไหล และวัดเจริญรมณาวาส(วัดกะไหล) โดยมีทั้งกิจกรรมทางศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม และกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินชื่อดังอัดแน่นตลอดเวลา 2วัน

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2018

ชาวบ้านพื้นที่ตำบลกะไหล อำเภอตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นำโดย นายวิชัช ไตรรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะไหล ร่วมแต่งกายชุดไทยย้อนยุคสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ประจำปี 2561 โดยมีการจัดขบวนรถแห่พระพุทธรูปของวัดและสำนักสงฆ์ในพื้นที่ ตระเวนไปตามหมู่บ้าน ก่อนจะจัดตั้งขบวนกันใหม่ ที่ลานดนตรีและวัฒนธรรม อบต.กะไหล โดยในขบวนมีพระพุทธรูปให้ชาวบ้านสองข้างทางได้ร่วมกันสรงน้ำ มีการแสดงวัฒนธรรมไทย 4 ภาค โดยเริ่มขบวนจากหน้าที่ทำการ อบต.กะไหล จนถึงวัดเจริญรมณาวาส (วัดกะไหล) ซึ่งขบวนจัดได้ยิ่งใหญ่ยาวกว่า1 กิโลเมตร  โดยภายในวัดได้มีการจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ตำบลกะไหล ประจำปี 2561

ขณะที่ขบวนผ่านตลาดบ้านกะไหลมีประชาชนทั้งในพื้นที่อำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอใกล้เคียง และต่างจังหวัดเฝ้าชมสองข้างทาง  สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละชุดการแสดงต่างแต่งกายอย่างเหมาะสมเน้นการแต่งกายแบบย้อนยุค ซึ่งใช้ผู้แสดงร่วมขบวนการรำไทย 4 ภาค จาก นักเรียน ผู้สูงอายุ และ อสม.และปิดท้ายด้วยขบวนกลองยาวที่สร้างสีสันให้กับผู้เข้าร่วมงาน ท่ามกลางความสนุกและประทับใจในการจัดงานตามประเพณีครั้งนี้

นายวิชัช ไตรรัตน์ กล่าวว่า การจัดงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2561 ของตำบลกะไหลในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และสืบสานประเพณีอันดีงาม เป็นการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามนี้ให้ยังคงอยู่กับชาวไทย อบต.กะไหล จึงได้จัดงานนี้ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อจะได้เผยแพร่ประเพณีอันดีงามและร่วมกันรักษาประเพณีอันดีงามนี้ให้ยังคงอยู่สืบไป

สำหรับงานประเพณีสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุตำบลกะไหล จัดขึ้นในวันที่ 12-13 เมษายน ซึ่งจัดขึ้น ที่ลานดนตรีและวัฒนธรรมตำบลกะไหล และวัดเจริญรมณาวาส(วัดกะไหล) โดยมีทั้งกิจกรรมทางศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม และกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินชื่อดังอัดแน่นตลอดเวลา 2วัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข