X
รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

ทหาร ตำรวจ พร้อมให้บริการประชาชน รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ 2566

รอง ผบ.มทบ.29 พร้อมด้วย รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และมอบสิ่งของแก่เจ้าหน้าที่ จุดบริการประชาชน ต.ห้วยยาง อ.เมืองสกลนคร พร้อม รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

วันที่ 12 เมษายน 2566  พ.อ.ระลึก คนใหญ่ รอง ผบ.มทบ. 29 พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ตำบลห้วยยาง พร้อมมอบสิ่งของสนับสนุนการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ และยังได้โบกรถเพื่อมอบแผ่นพับรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย น้ำดื่ม  และยาแก้ปวด ลดไข้  แก่ประชาชนที่สัญจรผ่าน บริเวณ ถนนสกลนคร-กาฬสินธุ์  ต.ห้วยยาง อ.มืองสกลนคร

โดยมี นายอัศวิน ศรีคำขลิบ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสกลนคร นายเทวัญ มีไกรราช รอง นายก อบต.ห้วยยาง นายรำลึก อิงเอนุ ปลัด อบต.ห้วยยาง พร้อมด้วย จิตอาสา 904  เจ้าหน้าที่ อบต. ฝ่ายปกครอง กู้ภัย ตำรวจ และ รพ.ค่ายกฤษณ์สีวะรา ร่วมบูรณาการให้บริการประชาชน

รณรงค์เมาไม่ขับ โดยให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการขับขี่ปลอดภัย ง่วงก็พัก มีน้ำใจ และเคารพกฎจราจร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์  2566 โดยที่จุดบริการได้มีการจัดทำหุ่นจำลอง ผู้เสียชีวิต ผู้พิการ และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ไว้เตือนใจแก่ผู้ขับขี่ที่สัญจรผ่านอีกด้วย  โดยจังหวัดสกลนครได้บูรณาการตั้งจุดตรวจ 18 อำเภอ  41 จุดตรวจหลัก จุดบริการ 127 จุด  และ ด่านชุมชน 617 ด่าน

สำหรับ จุดบริการประชาชนตำบลห้วยยาง ตั้งอยู่ในช่วงถนนก่อนขึ้นเทือกเขาภูพาน ซึ่งเป็นเส้นทางตรงยาว  ทำให้รถค่อนข้างวิ่งด้วยความเร็ว  โดยจุดบริการตำบลห้วยยาง นอกจากจะเป็นการป้องปรามให้ผู้สัญจรผ่านลดความเร็ว เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแล้ว  ประชาชนที่เมื่อยล้าจากการเดินทางก็สามารถเข้าใช้บริการพักรถ ดื่มน้ำเย็น  หรือกาแฟได้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]