X
วันสงกรานต์ 2566

ชาวสกลนครร่วม ทำบุญตักบาตร และปล่อยปลา ใน วันสงกรานต์ 2566 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นำชาวจังหวัดสกลนคร ร่วมทำบุญตักบาตร ปล่อยปลา เนื่องในวันปีใหม่ไทย “วันสงกรานต์ 2566”

(13 เม.ย 66 ) ที่บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ สกลนคร (สระพังทอง) อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร บรรยากาศในช่วงเช้า  จังหวัดสกลนคร โดย คณะสงฆ์ เทศบาลนครสกลนคร ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และชาวชุมชน ในเขตเทศบาลนครสกลนคร จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2566 วันปีใหม่ไทย โดยมีนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และชาวจังหวัดสกลนคร ร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พร้อมปล่อยพันธุ์ปลา จำนวน 500,000 ตัว ลงในแหล่งน้ำหนองหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยมีพระครูกิตติธรรมนิวิฐ เจ้าคณะอำเภอโพนนาแก้ว เจ้าอาวาสวัดศรีชมพู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวอวยพร โดยขอให้บารมีขององค์พระธาตุเชิงชุม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย คุ้มครองประชาชนให้มีความปลอดภัยและมีความสุข  ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง มีวินัย และเคารพกฎจราจร พร้อมร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดสกลนคร

สำหรับวันสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2566 ปีเถาะ (มนุษย์ผู้หญิง ธาตุไม้) เบญจศก จุลศักราช 1385 ทางจันทรคติ เป็น อธิกมาส ทางสุริยคติ เป็น ปกติสุรทิน นางสงกรานต์ มีชื่อว่า “กิมิทาเทวี”ทรงพาหุรัดทัดดอกจงกลนี อาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ พระหัตถ์ขวาทรงขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จนั่งมาเหนือหลังมหิงสา (ควาย) เป็นพาหนะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]