X
เทศกาลสงกรานต์

จ.สกลนคร ใช้ด่านชุมชน ด่านครอบครัว ลดอุบัติเหตุทางถนนใน เทศกาลสงกรานต์ 2566

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ประจำจุดตรวจ จุดบริการในช่วง เทศกาลสงกรานต์  ปี 2566 ย้ำให้ใช้แนวทางด่านชุมชน ด่านครอบครัว ป้องปรามคนในครอบครัว  ชุมชน เมา ง่วง เพลีย ไม่ขับ เพื่อลดการสูญเสีย ลดอุบัติเหตุทางถนน

(13 เม.ย. 66) เนื่องใน เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ที่มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในตัวจังหวัดสกลนคร และเดินทางออกนอกพื้นที่กันอย่างคับคั่ง ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจหลัก จุดบริการ ด่านชุมชนของจังหวัดสกลนคร พร้อมปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวก กวดขันวินัยจราจร เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน

โดยนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ผู้แทนศูนย์ ปภ.เขต 7 สกลนคร  นายอำเภอเมืองสกลนคร  ประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนคร ตลอดจนภาคีเครือข่ายศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกลนคร ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ประจำจุดตรวจ จุดบริการ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ปี 2566

ที่บริเวณจุดตรวจหลัก เทศบาลตำบลงิ้วด่อน (ถนนสกลนคร-นาแก) หน้าโรงเรียนนายอวัฒนา บ้านนายอ ตำบลงิ้วด่อน  จุดตรวจองค์การบริหารส่วนตำบลพังขว้าง (หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลพังขว้าง) และจุดตรวจองค์การบริหารส่วนตำบลขขมิ้น (ถนนนิตุโย บริเวณหน้าป้อมยามสถานีตำรวจภูธรขมิ้น ตำบลขมิ้น) โดยจุดตรวจทั้ง 3 แห่งอยู่บริเวณถนนสายหลัก ที่มีการเดินทางและการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง มี เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อส. อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อยู่ประจำ ณจุดตรวจ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้บริการประชาชน พร้อมกวดขันและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสำคัญอย่างเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดหลายวันและมีประชาชนเดินทาง ใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง ผู้ขับขี่ขาดความพร้อมด้านร่างกาย เหนื่อยล้า เพลีย ง่วง บางราย มีอาการเมาสุรา แล้วขับรถ นอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและการสูญเสีย ดังนั้นการใช้แนวทางด่านชุมชน ด่านครอบครัว เพื่อร่วมกันป้องปรามคนในครอบครัว   ชุมชน เมื่อมีอาการเมาสุรา ง่วง หรือเพลีย ต้องไม่ให้ขับยวดยานพาหนะ  เพื่อลดการสูญเสีย และลดอุบัติเหตุทางถนนได้

ข่าวจังหวัดสกลนคร 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]