X
วัดศิริพัฒนาราม

จังหวัดสกลนคร มอบโฉนดที่ดิน วัดศิริพัฒนาราม เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระสังฆราช

จังหวัดสกลนคร จัดกิจกรรมมอบโฉนดที่ดิน วัดศิริพัฒนาราม หลังชาวบ้านรอคอยมานาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

(21 มิ.ย.66) ที่วัดศิริพัฒนาราม บ้านหนองปลาน้อย ตำบลเหล่าปอแดง อำเภอเมืองสกลนครจังหวัดสกลนคร นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธาน ในพิธีมอบโฉนดที่ดินวัดศิริพัฒนาราม โดยได้ถวายแด่พระครูปราโมทย์พัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดศิริพัฒนาราม เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมีเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสกลนคร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสกลนคร ประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนคร ผู้แทนนายกเทศมนตรีตำบลเหล่าปอแดง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวตำบลเหล่าปอแดง และนักเรียน ร่วมในพิธี

นายสมพงษ์ รัตนฤทธิ์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า วัดศิริพัฒนาราม สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 บ้านหนองปลาน้อย ตำบลเหล่าปอแดง อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2457 มีอายุ 109 ปี และกว่าจะได้รับมอบโฉนดที่ดินในวันนี้ต้องผ่านการพิจารณาตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมายมากมายเพราะที่ดินตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ได้มีการประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตหวงห้ามในท้องที่อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร พ.ศ. 2484 “เขตหนองหาร” ทั้งแปลง จึงใช้เวลาในการพิสูจน์ภาพถ่ายทางอากาศ รวมทั้งขั้นตอนต่าง ๆ เป็นเวลานาน

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวแสดงความยินดีกับพี่น้องประชาชน ชาวบ้านหนองปลาน้อย  ตำบลเหล่าปอแดง เพราะเป็นที่ทราบกันว่าวัดศิริพัฒนาราม สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2457 ซึ่งมีอายุร้อยกว่าปี และกว่าจะได้รับมอบโฉนดที่ดินในวันนี้ ต้องผ่านการพิจารณาตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมายอย่างมากมาย และวัดนี้ ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจ ของพี่น้องประชาชนชาวตำบลเหล่าปอแดง และพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

ข่าว จ.สกลนคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]