X
อย.

อย. ลงพื้นที่พัฒนาเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด

รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  ลงพื้นที่ ขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด  มุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในชุมชนให้มีความเข้มแข็ง

(29 มิ.ย. 2566)  เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา  เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 2/2566 ตามโครงการอบรมเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาศักยภาพเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ณ โรงแรมเดอะมาเจสติก สกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

โดยมี เภสัชกรกฤช โชติการณ์ ประธานชมรมเภสัชสาธารณสุขแห่งประเทศไทย เภสัชกรชัยวัฒน์ สิงห์หิรัญนุสรณ์ รักษาการนักวิชาการอาหารและยาทรงคุณวุฒิ (ด้านอาหารและยา) กลุ่มที่ปรึกษาระดับกระทรวง นายแพทย์ประจักร เหิกขุนทด รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร  นายกิตติศักดิ์ ไท้ทอง หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร  เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาล ใน 20 จังหวัด  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้แทนกองส่งเสริมงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จำนวน 100 คน ร่วมสัมมนา

เภสัชกรวีระชัย นลวชัย กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา มีนโยบายส่งเสริมงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค โดยการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการกำกับ ดูแล เฝ้าระวังความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สุขภาพและสถานประกอบการ และขับเคลื่อนงานผ่านเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด การพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคให้มีความรอบรู้ด้านสุขภาพ ให้มีความรู้และมีพฤติกรรมในการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีความปลอดภัย

โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ได้มีนโยบายสำคัญในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้สามารถผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน   โดยสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพจากความหลากหลายของทรัพยากรและภูมิปัญญาในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการในชุมชน ให้มีความรู้ทางวิชาการในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพโดยใช้วัตถุดิบจากชุมชน ร่วมทั้งพัฒนาสถานที่ผลิตให้ได้มาตรฐาน เพื่อให้ผู้ประกอบการในชุมชนสามารถผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ มีคุณภาพ  มีความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน และให้เศรษฐกิจฐานรากในชุมชนมีความเข้มแข็ง ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดและประเทศมั่นคงต่อไป ในการประชุมครั้งนี้ มีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ การศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ สหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลาง โพนยางคำ จำกัด โรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 3 และวิสาหกิจชุมชนเกษตรสุขใจสมุนไพรไทเต่างอย รวมทั้งกิจกรรมการประชุมสรุปผลการดำเนินงานเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. 2566 เพื่อกำหนดแนวทางในการพัฒนางาน ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง 20 จังหวัด

ข่าว จ.สกลนคร 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]