X
อิสราเอล

สกลนคร ยืนยันเสียชีวิตจากเหตุการณ์ใน อิสราเอล แล้ว 1 ราย รักษาการผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ปลอบขวัญ ให้กำลังใจ พร้อมเยี่ยมครอบครัวแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บ

 รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  เยี่ยมปลอบขวัญครอบครัว แรงงานที่เสียชีวิต ซึ่งได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ พร้อมเยี่ยมครอบครัวแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ในอิสราเอล ที่อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร

(11 ต.ค.66) จังหวัดสกลนคร ได้รับการยืนยันข้อมูลอย่างเป็นทางการ โดย ฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล กรณีผู้เสียชีวิตชาวจังหวัดสกลนคร จากเหตุการณ์ในอิสราเอล คือนายศรรษวรรต เพียเอีย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านปลวก ตำบลคำสะอาด อำเภอสว่างแดนดิน ที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ นายชานน วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดสกลนคร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยสกลนคร นายรวยรุ่ง ใครบุตร นายอำเภอสว่างแดนดิน กิ่งกาชาดอำเภอสว่างแดนดิน นางณัฐกฤตา ดาหาร แรงงานจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร ทีมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสว่างแดนดิน ทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต (Mental Health Crisis Assessment and. Treatment Team: MCATT) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมปลอบขวัญ และแสดงความเสียใจกับ นายมนตรี นางคำมูล เพียเอีย พ่อแม่ ของแรงงานที่เสียชีวิต โดยมอบเงินสด พร้อมแจ้งสิทธิประโยชน์ ตลอดจนเงินสงเคราะห์ที่จะได้รับ

นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่ เยี่ยมปลอบขวัญครอบครัวของนายมิตรชัย สารบัน อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 199 หมู่ 9 ตำบลโพนสูง อำเภอสว่างแดนดิน ซึ่งเป็นแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดเหตุการณ์ในอิสราเอล ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Soroka ประเทศอิสราเอล อาการโดยรวมดี ขึ้น สามารถสื่อสารกับภรรยาและ ครอบครัวได้   โดยนางสาวศรีวรรณ ป้องคำรส  ภรรยา นายมิตรชัยเล่าให้ฟังว่า สามีไปทำงานตั้งแต่ปี 2561 ในสวนส้มใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งในเดือนมกราคม 2567 จะครบกำหนดสัญญา 5 ปี จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ สามีแจ้งยืนยันขอกลับประเทศไทย

นายชานน วาสิกศิริ รักษาราชการผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า  ทันทีที่เกิดเหตุ ได้กำชับ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนายอำเภอในพื้นที่ติดตามสถานการณ์    โดยครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจ เยี่ยมปลอบขวัญ พร้อมแจ้งสิทธิประโยชน์ที่แรงงานจะได้รับ ซึ่งจะมีการประสานข้อมูลอย่างเป็นทางการ กับหน่วยงานส่วนกลางตลอด โดยในวันที่ 12 ตุลาคม ที่แรงงานส่วนหนึ่งจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย และมีชาวจังหวัดสกลนครรวมอยู่ด้วย ได้มอบหมายให้หน่วยงาน กระทรวงแรงงาน ไปรับเพื่อส่งกลับยังภูมิลำเนา ด้วยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]