X
จิตอาสา

จิตอาสา จ.สกลนคร ทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมปลูกหญ้าแฝก ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ขุดลอกลำห้วย และร่วมสร้างฝายชะลอน้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยจิตอาสาจังหวัดสกลนคร ทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันสำคัญของชาติวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

(23 ก.พ.67) ที่บริเวณลำห้วยอีด่อน หมู่ที่ 2 ตำบลโคกภู อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี รวยรุ่ง ใครบุตร ปลัดจังหวัดสกลนคร นายวิชาญ แท่นหิน ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 7 สกลนคร ในฐานะหัวหน้าจิตอาสา 904 จังหวัดสกลนคร นายสมาน ก้อนศรีษะ ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินสกลนคร นายอัศวิน ศรีคำขลิบ นายอำเภอภูพาน หัวหน้าส่วนราชการทั้งในระดับจังหวัดและอำเภอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสา 904 และประชาชนจิตอาสา ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันสำคัญของชาติ วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ประจำปี 2567

โดยร่วมกันตัดแต่งกิ่งไม้ ขุดลอกลำห้วย ปลูกหญ้าแฝก จำนวน 800 ต้น และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 3,000 ตัว ลงในห้วยอีด่อน โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานีพัฒนาที่ดิน และศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสกลนคร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพรมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย และพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา 904 และประชาชนจิตอาสา ยังได้ลงพื้นที่ เพื่อร่วมติดตามผลสำเร็จของการสร้างฝายชะลอน้ำ ที่ฝายตาลือ ลำห้วยผีกูกตอนกลาง อำเภอภูพาน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครพร้อมจิตอาสาร่วมกัน เท และฉาบปูนจนแล้วเสร็จ  พร้อมเปิดป้ายฝายประชาร่วมใจ(นาตาลือ)  ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่จะได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]