X
มอบโฉนดเพื่อการเกษตร

จ.สกลนคร มอบโฉนดเพื่อการเกษตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

จังหวัดสกลนคร  มอบโฉนดเพื่อการเกษตร  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6  รอบ 28 กรกฎาคม 2567  

(15 ก.ค. 2567) ณ หอประชุมโรงเรียนสว่างแดนดิน ตำบลสว่างแดนดิน อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร  นายชยุต วงศ์วณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย  นายชัยมงคล  ไชยรบ  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสกลนคร เขต 5  นายสมศักดิ์ แป้นถนอม ปฏิรูปที่ดินจังหวัดสกลนคร  นายอำเภอสว่างแดนดิน  และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสกลนคร   ร่วมมอบโฉนดเพื่อการเกษตร ให้แก่เกษตรกรอำเภอสว่างแดนดิน และอำเภอส่องดาว  ตามโครงการมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6  รอบ 28 กรกฎาคม 2567   รวมจำนวน  1,998  ราย  2,452 แปลง  เนื้อที่ประมาณ 28,316  ไร่ 1 งาน 77  ตารางวา

ทั้งนี้ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้จัดทำโครงการมอบโฉนดเพื่อการเกษตร 72,000  ฉบับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  6  รอบ 28 กรกฎาคม 2567  โดยกำหนดให้ ส.ป.ก.จังหวัด จัดงานมอบโฉนดเพื่อการเกษตรพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันนี้ (15 ก.ค. 2567) เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งเพื่อเป็นการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เปิดโอกาสให้เกษตรกรได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรม อันเป็นการสร้างความสามัคคี  และขวัญกำลังใจให้กับเกษตรกรในการดำรงไว้ซึ่งแผ่นดินเกษตรกรรม

โอกาสนี้ หลังจากมอบโฉนดเพื่อการเกษตรในพิธีเรียบร้อยแล้ว  นายชยุต วงศ์วณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  พร้อมคณะ ยังได้เดินทางไปมอบโฉนดเพื่อการเกษตร ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สะดวกในการเดินทาง   ที่อำเภอส่องดาวอีก จำนวน 3 ราย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]